Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

130ha cao su đầu tiên bắt đầu khai thác

14:54, 18/10/2018

Sau 8 năm chờ đợi, những dòng nhựa cao su đầu tiên tại Anh Sơn, Thanh Chương được khai miệng cạo mủ và cũng là thời điểm giá mủ cao su tăng mạnh sau thời gian dài giảm giá. 

 

Diện tích gần 130 ha cao su ở huyện Anh sơn và huyện Thanh Chương chính thức được khai miệng cạo mủ, trong đó Nông trường Anh Sơn là 81 ha, Thanh Chương là 49ha năng suất ước đạt 400kg/ha, với giá bán là 32.000/1kg cao su khô.

Chu tich UBND huỵen Anh Son kiem tra mu cao su.JPG
Diện tích gần 130 ha cao su ở huyện Anh sơn và huyện Thanh Chương chính thức được khai miệng cạo mủ.

Hiện toàn tỉnh có gần 4.363 ha cây cao su đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản, tập trung chủ yếu ở ba huyện là Anh Sơn, Thanh Chương và huyện Quế Phong. Theo cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Cao su Nghệ An, toàn bộ diện tích cây cao su này thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu địa phương, tốc độ sinh trưởng và phát triển đạt yêu cầu.

Diện tích gần 130 ha cao su ở huyện Anh sơn và huyện Thanh Chương chính thức được khai miệng cạo mủ
Nông trường cao su Anh Sơn thuộc Công ty cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An  quản lí diện tích trên 1.800 ha thuộc địa bàn hai huyện Anh Sơn và Thanh Chương.

Nghệ An là một trong những tỉnh trong chương trình phát triển cây cao su vùng Tây Nghệ An của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với kỳ vọng sẽ đem lại những chuyển biến tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái.

Đặng Dương