Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến kết quả rà soát điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng

11:29, 09/11/2018

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Việc rà soát về diện tích của 3 loại rừng sẽ giúp cho việc quy hoạch phát triển kinh tế rừng và quản lý nhà nước của tỉnh thuận lợi hơn.

 

Sáng nay (9/11), UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về kết quả rà soát điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Toàn tỉnh hiện nay có trên 1,1 triệu ha đất lâm nghiệp, trong đó đất có rừng hơn 886 nghìn ha. Theo kết quả kiểm kê năm 2015 thì diện tích rừng phòng hộ trên 365 nghìn ha, rừng đặc dụng là hơn 172 ha, và trên 628 ha rừng sản xuất. Trong quá trình phúc tra đối với quỹ đất lâm nghiệp thì hiện nay diện tích rừng phòng hộ giảm trên 18 ha, rừng đặc dụng giảm hơn 1.300 ha. Trong khi đó diện tích rừng sản xuất tăng trên 29.400ha. Tính tổng sau rà soát 3 loại rừng tăng trên 10 nghìn ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại cuộc họp.

Qua thực tiễn ra soát, ban quy hoạch lâm nghiệp đã đề nghị đối với những diện tích rừng sản xuất chuyển đổi từ rừng phòng hộ, rừng đặc dụng sang thì UBND tỉnh sớm chỉ đạo các cấp, các ngành bàn giao làm thủ tục cấp cho nhân dân quản lý sản xuất. Ưu tiên bảo vệ và xây dựng rừng phòng hộ đầu nguồn, xung quanh các hồ đập. Bên cạnh đó cũng đề nghị UBND tỉnh không phê duyệt việc chuyển đổi rừng phòng hộ đầu nguồn và vùng đệm các khu rừng đặc dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao nỗ lực của các bộ phận liên quan trong công tác rà soát 3 loại rừng trong suốt thời gian qua.

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành liên qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã đánh giá cao nỗ lực của các bộ phận liên quan trong công tác rà soát 3 loại rừng trong suốt thời gian qua. Kết quả của việc rà soát về diện tích của 3 loại rừng sẽ giúp cho việc quy hoạch phát triển kinh tế rừng và quản lý nhà nước của tỉnh thuận lợi hơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với những kết quả, thực trạng rà soát 3 loại rừng. Bên cạnh đó cũng chỉ đạo các sở ngành liên quan tiếp tục rà soát 2 đơn vị còn lại để hoàn thành kế hoạch. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc rà soát là để bảo vệ ổn định độ che phủ rừng trên địa bàn Nghệ An. Bên cạnh đó sẽ giúp phát triển thêm kinh tế rừng cho các huyện có đất rừng trong thời gian tới.

 Sỹ Đức – Duy Thanh