Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ứng dụng KHCN xây dựng mô hình trồng cây dược liệu

16:28, 15/11/2018

Sáng nay (15/11), Sở Khoa học và Công Nghệ phối hợp Công ty CP Dược liệu Pù Mát tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả thực hiện dự án "Ứng dụng tiến bộ KH công nghệ xây dựng mô hình trồng cây dược liệu" tại huyện Con Cuông.

 

Hiện nay cây dược liệu được trồng trên địa bàn huyện con cuông chủ yếu ở xã Chi khê và một số xã lân cận
Hiện nay, cây dược liệu được trồng chủ yếu ở xã Chi khê và một số xã lân cận của huyện Con Cuông.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, Dự án cơ bản thành công, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn các loại giống cây trồng khác; tạo được công ăn việc làm cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân địa phương. Tuy nhiên, việc phát triển cây dược liệu trên địa bàn huyện Con Cuông vẫn gặp những khó khăn, vướng mắc. Đó là, làm thế nào có đầu ra ổn định, tuyên truyền có sức lan tỏa cho mọi đối tượng sử dụng hiểu được giá trị cũng như tác dụng của trà Thảo dược đối với sức khỏe con người. Cùng với đó, là công tác tiếp thị, thiết lập mối liên kết với người nông dân, tạo thành mạng lưới thu mua, phân phối tiêu thụ sản phẩm một cách bền vững.

Các đại biểu tham quan mô hình cây dược liệu tại xã Chi Khê.
Các đại biểu tham quan mô hình cây dược liệu tại xã Chi Khê.

Tại hội thảo lần này, các chuyên gia tư vấn của trường Đại học Vinh, Đại học Kinh tế Nghệ An... cũng đã có những tham luận về thực trạng và chiến lược phát triển dược liệu của huyện Con Cuông. Đồng thời, chia sẻ ứng dụng công nghệ để tìm ra giống chất lượng cao, kiểm nghiệm cao, phục vụ cho phát triển cây dược liệu…

Các đại biểu tìm hiểu quá trình  phát triển cây dược liệu,
Các đại biểu tìm hiểu quá trình phát triển cây dược liệu.

Với tiềm năng lợi về đất đai, khí hậu thích hợp với cây Dược liệu quý, chủ trương nhân rộng giống cây dược liệu cà gai leo, dây thìa canh vào trồng tại địa bàn huyện Con Cuông là hướng đi đúng, có cơ sở khoa học, cụ thể. Qua đánh giá bước đầu, việc triển khai thực hiện Đề tài Dự án "Ứng dụng tiến bộ KH công nghệ xây dựng mô hình trồng cây Dược liệu" tại huyện Con Cuông của Công ty Dược liệu Pù mát  đã thành công.

 Bảo Ngọc – Bá Hậu