Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng Nông thôn mới

11:54, 14/12/2018

Sáng nay (14/12), tại TP Vinh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020". 

Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Đại Thắng - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ Trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lê Minh Thông- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh .

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phong trào thi đua “Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng Nông thôn mới” đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể, gắn với từng đơn vị trong toàn ngành theo 3 nhóm nội dung về triển khai công tác chỉ đạo, tuyên truyền phong trào thi đua; xây dựng cơ chế chính sách, huy động nguồn lực trong và ngoài nước xây dựng NTM; xây dựng, chỉ đạo điểm mô hình giúp các địa phương, các xã sớm đạt được các tiêu chí về NTM.

Ccá đại biểu phát biêu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận một số vấn đề vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai chính sách xây dựng nông thôn mới tại các địa phương như: thực hiện các cơ chế của Luật Đầu tư công, Nghị định 161về cơ chế đầu tư đặc thù; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chương trình phát triển HTX; vướng mắc trong việc thống kê, đánh giá công nhận đạt chuẩn các tiêu chí, chỉ tiêu NTM; các giải pháp phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp tại khu vực nông thôn và chuyển đổi nghề đối với người lao động bị thu hồi đất nông nghiệp… Từ đó, làm cơ sở để hoàn thiện chính sách cho giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chia sẻ: Nghệ An là một tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự hỗ trợ của TW các bộ ngành và sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, hiện nay Nghệ An có 203 xã/431, 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM. Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phong trào xây dựng nông thôn mới như xây dựng NTM cấp thôn, bản, chính sách hỗ trợ xi măng làm đường giao thông... Nhờ đó kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường; bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được cải thiện.

 
Bộ Kế hoạch và đầu tư đã tặng cờ thi đua cho 6 tập thể và tặng bằng khen của Bộ trưởng cho 37 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.
Bộ Kế hoạch và đầu tư đã tặng cờ thi đua cho 6 tập thể và tặng bằng khen của Bộ trưởng cho 37 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã tặng cờ thi đua cho 6 tập thể và tặng bằng khen của Bộ trưởng cho 37 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020”./.


Thuý Vinh - Duy Thanh