Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh sẽ hoàn thành đúng tiến độ

11:15, 05/12/2018

Chiều 4/12, Đoàn công tác Ngân hàng thế giới đã có chuyến thăm, làm việc với UBND tỉnh và TP Vinh về Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh có tổng mức đầu tư trên 168 triệu USD, trong đó vốn vay ODA từ Ngân hàng thế giới là 98 triệu USD. Đến thời điểm này, tổng số vốn đã giải ngân từ Ngân hàng thế giới hơn 71 triệu USD, đạt 85% tổng vốn dự án hiện có. Hiện nay, các gói thầu xây lắp còn lại của dự án như: Nâng cấp, cải tạo hào thành cổ Vinh, xây dựng đường nối QL46 với đường ven sông Lam, đường 72m Vinh – Hưng Tây cơ bản đã hoàn thành.

trưởng đoàn công tác Ngân hàng thế giới ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh và thành phố Vinh trong việc thực hiện Dự án.
Trưởng đoàn công tác Ngân hàng thế giới ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh và thành phố Vinh trong việc thực hiện Dự án.

 Đánh giá kết quả thực hiện dự án, trưởng đoàn công tác Ngân hàng thế giới ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh và thành phố Vinh, đồng thời tin tưởng dự án sẽ kết thúc thành công, đúng tiến độ, phát huy được hiệu quả, tính khả thi của dự án. Tuy nhiên, thành phố cần quan tâm đến việc nạo vét kênh bắc, xử lý việc thu gom nước thải trước khi đổ vào hồ và kênh nhằm giảm thiểu rủi ro của nước thải tác động đến môi trường.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đoàn công tác,  lãnh đạo UBND Tỉnh cam kết đối với những hạng mục tồn dư của dự án trong thời gian tới sẽ tập trung giải quyết dứt điểm, phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ vào 31/12/2018. Đồng thời, mong muốn Ngân hàng thế giới hỗ trợ tỉnh và thành phố về hồ sơ, thủ tục cũng như việc giải ngân nguồn vốn để hoàn thành, đóng dự án theo đúng quy định.

Võ Huyền – Xuân Lợi