Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cận tết nông dân Diễn Châu thu nhập cao từ ớt cay

15:53, 31/01/2019
Những ngày cận tết nông dân Diễn Châu đang thu hoạch ớt đỏ với niềm vui được mùa, được giá. 

Vụ đông 2018, toàn huyện Diễn Châu trồng khoảng 35 ha ớt cay cao sản. Diện tích ớt cay chủ yếu tập trung tại các xã Diễn Phong, Diễn Kỷ, Diễn Thành, Diễn Hoàng… và đều được liên kết với doanh nghiệp bao tiêu toàn bộ sản phẩm với giá 6.000 đồng/kg. Trong đó Diễn Phong là xã trồng nhiều nhất với 20 hecta.

Nông dân Diễn  Phong thu hoạch đại trà ớt trước tết.

Nhờ được chăm sóc đúng quy trình, phù hợp với chất đất nên sau gần 3 tháng gieo trồng, ớt bắt đầu chín rộ, cho thu hoạch đại trà với năng suất rất cao từ 1,5 – 1,8 tấn/sào (trung bình mỗi cây cho 1,5kg quả). Những ngày giáp tết bà con nông dân đồng loạt xuống đồng thu hoạch ớt bán cho doanh nghiệp về thu mua tại ruộng. 

Nông dân Diễn Châu được mùa ớt.
Nông dân Diễn Châu được mùa ớt.

"Ớt cao sản ít bị sâu bệnh, chịu hạn tốt và cho thu hoạch kéo dài, luân phiên cách nhau một tuần lễ. Gia đình trồng 2 sào, trước tết đã thu hoạch được hơn 1 tấn bán cho công ty được 6 triệu đồng. Bán ớt được dịp giáp tết nên bà con phấn khởi, có điều kiện mua sắm tết" -  chị Trần Thị Hương - nông dân xóm 5, Diễn Phong đang thu hoạch ớt cho biết.

Doanh nghiệp về tận ruộng thu hoạch ớt cho bà con nông dân.

Theo tính toán thì một ha trồng ớt bà con nông dân thu về 140 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Với mức thu nhập khá cao, quan trọng là có đầu ra ổn định nên bà con nông dân Diễn Châu tích cực mở rộng diện tích. Như vậy, cùng với các  loại rau màu khác thì vài năm trở lại đây cây ớt cay trở thành cây trồng cho thu nhập cao và bền vững trong vụ đông ở Diễn Châu.

Mai Giang