Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao trách nhiệm, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc

19:25, 18/01/2019
Chủ trì cuộc giao ban với các Hội doanh nghiệp, doanh nhân trong chiều nay (18/1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã yêu cầu chính quyền cơ sở phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Giao ban lần này có 9 kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp. Trong đó, 4 nội dung chưa giải quyết xong và 5 kiến nghị mới phát sinh. Các kiến nghị tập trung chủ yếu vào những vướng mắc liên quan đến: Thủ tục đất đai, thuế, đền bù giải phóng mặt bằng... Đáng chú ý như kiến nghị của Công ty CP Long Thành yêu cầu thị xã Hoàng Mai bàn giao phần đất còn lại trong dự án đã được tỉnh phê duyệt; Việc xin thuê đất của Công ty Vận tải Sông Hiếu sau khi mua tài sản của Công ty TNHH MTV 1/5 Nghệ An...

Toàn cảnh cuộc giao ban.
Toàn cảnh cuộc giao ban.

Sau khi nghe ý kiến giải trình của các Sở, ngành và các hội doanh nghiệp, doanh nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị: Những vấn đề doanh nghiệp kiến nghị nếu thuộc Sở, ngành, địa phương nào thì các đơn vị đó phải chủ trì trả lời cho doanh nghiệp, đồng hành chặt chẽ với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn. Trên hết, các Sở ngành, địa phương phải rà soát các quy định của pháp luật liên quan đến những nội dung doanh nghiệp kiến nghị để giải quyết thấu tình đạt lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận cuộc giao ban.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, mốc thời gian giải quyết các vấn đề doanh nghiệp đã nêu để trả lời rõ ràng cho doanh nghiệp trước kỳ giao ban sắp tới.

Xuân Hướng – Hồng Phong