Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khánh Thành, Yên Thành đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

18:36, 22/02/2019
Sáng ngày 22/2, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng  đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.  
Quang cảnh buổi lễ.

Tuy là một xã thuần nông, xuất phát điểm thấp, nhưng  8 năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Khánh Thành luôn đoàn kết, phát huy tinh thần nội lực để hoàn thành 19 tiêu chí của xã Nông thôn mới. Đã có trên 300  hộ dân hiến đất mở đường giao thông; toàn xã đã bê tông hóa gần 4,5 km tuyến đường xã và 16,76 km tuyến đường làng, ngỏ xóm; nhiều công trình phúc lợi được đầu tư xây dựng với tổng nguồn lực huy động  trên 377 tỷ đồng, trong đó vốn do nhân dân đóng góp chiếm gần 75 %.

Đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt trên 35 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4, 84%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đây là tiền để xã Khánh Thành tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tới.

Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Khánh Thành.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới

Dịp này, UBND tỉnh tặng xã Khánh Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng và tặng Bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân; 9 cá nhân và tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới./.

Đài Yên Thành