Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thị trường hoa, socola Valentine 2019 thiếu sôi động trước "giờ G"

17:13, 12/02/2019
Năm nay, ngày Lễ tình nhân 14/2 diễn ra đúng thời điểm vừa ra Tết nên thị trường hoa và quà tăng dường như thiếu sôi động hơn so với mọi năm.

Trước ngày Lễ tình nhân 2 ngày, dạo qua một số cửa hàng hoa, quà tặng trên đường Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Quang Trung, Lê Duẩn… (TP Vinh), không khí mua bán thiếu sôi động, khách mua hàng không nhiều.

​  Không khí vắng vẻ tại các cửa hàng bán hoa trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh.  ​

Không khí vắng vẻ tại các cửa hàng bán hoa trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh. ​
Không khí vắng vẻ tại các cửa hàng bán hoa trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh. ​

Anh Phạm Lập Quốc (Chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ) cho biết, thời điểm cách ngày lễ tình nhân 2-3 ngày cửa hàng rất đắt khách đặt hoa, nhưng năm nay có vẻ muộn hơn một chút so với năm ngoái. Song hiện tại vẫn có nhiều khách quen đặt hoa của cửa hàng qua điện thoại hoặc Facebook.

Với những cửa hàng bán các sản phẩm Valentine nội hay handmade lại càng vắng khách hơn, do đối tượng phục vụ chủ yếu là học sinh, sinh viên. "Thời điểm này, các bạn chưa trở lại trường học cũng là nguyên nhân khiến thị trường Valentine thiếu sôi động" - Chủ cửa hàng bán chocolate handmade trên đường Minh Khai chia sẻ.

Điểm bán hàng dành cho ngày Valentine tại vòng xuyến Minh Khai - Lê Mao.

Giá các loại hoa, nhất là hoa hồng năm nay vẫn ổn định. Hoa hồng nhập từ Hà Lan, Ecuador… có giá khoảng 150.000 đồng/bông, 700.000 đến vài triệu đồng/bó hoặc lẵng hoa.

Hoa hồng nhập ngoài từ Hà Lan, Ecuador được ưa chuộng trong những năm gần có giá từ vài trăm nghìn đên vài triệu đồng/bó hoặc lẵng.
Hoa hồng nhập ngoại có giá từ vài trăm nghìn đên vài triệu đồng/bó hoặc lẵng.

Với những loại hoa hồng nội có giá cả mềm hơn, giao động từ 2.000 – 4.000/bông, từ 150.000 – 200.000 đồng/bó hoặc lẵng. Hoa hồng sáp cũng được ưa chuộng trong những mùa Valentine gần đây, giá giao động từ 20.000 – 30.000 đồng/bông, từ 200.000 – 250.000 đồng/bó hoặc lẵng. 

Hoa sáp được người tiêu dùng ưa chuộng trong những năm gần đây.  ​
Hoa sáp được người tiêu dùng ưa chuộng trong những năm gần đây. ​

Bên cạnh hoa hồng, chocolate là thứ quà không thể thiếu trong dịp Valentine. Trên thị trường cũng đang bày bán rất nhiều loại chocolate ngoại nhập từ các nước như Pháp, Bỉ, Úc... chất lượng cao. Những thanh chocolate này có giá không hề rẻ, khoảng 400.000 đồng đến 2 triệu/hộp.

Chocolate handmade được biến tấu đa dạng mẫu mã theo yêu cầu của người mua.

Năm nay, ngoài các dòng chocolate ngoại nhập thì có một số nhãn hiệu chocolate Việt Nam, handmade có giá mềm hơn, giao động từ 100.000 – 500.000 đồng/hộp.

Thùy Dương