Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh: Thị trường Vàng sôi động ngày Vía Thần tài

10:23, 14/02/2019
Hàng năm vào ngày vía Thần tài (tức mùng 10 tháng Giêng), đông đảo người dân lại đến các tiệm vàng để mua vàng cầu may. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc lẫn phía người mua đã có một số chuẩn bị để tránh “quá tải”, nhất là khi ngày Vía Thần Tài lại trùng vào ngày lễ tình nhân Valentine.
Tại TP Vinh, từ đầu giờ sáng 14/2 (tức ngày Mùng 10 tháng Giêng - ngày Vía thần tài), đông đảo người dân đã đến các điểm giao dịch để mua vàng lấy may.
Rút kinh nghiệm từ các năm trước, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc lẫn phía người mua đã có một số chuẩn bị để tránh “quá tải”.
​  Năm nay, thời điểm Ngày thần tài trùng với thời điểm Valentine (14/2) nên thị trường vàng, đồ trang sức càng rộn ràng hơn những năm trước.   ​
​ Năm nay, thời điểm Ngày thần tài trùng với thời điểm Valentine (14/2) nên thị trường vàng, đồ trang sức càng rộn ràng hơn những năm trước.  ​

 

Sản phẩm vàng miếng thần tài may mắn với nhiều loại như vàng miếng chữ tài, chữ lộc, hình heo vàng, vàng miếng hình ông tài, ông lộc... vẫn giữ chủ lực.

 

Ngoài ra còn có các sản phẩm như trang sức Kim tiền, tượng Tam Đa, Thiềm thừ và các trang sức nhẫn, hoa tai, mặt dây chuyền cũng mang họa tiết đồng tiền, thỏi vàng… Ông Nguyễn Long Hùng - Giám đốc Chi nhánh Vàng Bắc miền Trung, Tổng Công ty vàng Agribank cho biết: Giá vàng dịp Vía Thần tài năm nay trùng với ngày lễ Valentine nhưng giá vàng ổn định, không có hiện tượng nâng giá. Năm nay, sản lượng vàng cung cấp cho dịp này dự tính tăng gấp 1,5 lần so với năm trước.  
Thời điểm từ 7h45 sáng nay (14/2), giá bán của các sản phẩm vàng miếng 24k, 1 chỉ vàng là giao động quanh mốc 3 triệu 800 ngàn đồng. Nhẫn trơn 1 chỉ có giá bán quanh mốc 3 triệu 750 ngàn đồng. 
Bên cạnh những Công ty Vàng của Nhà nước, một số điểm giao dịch vàng truyền thống trên địa bàn thành phố Vinh vẫn hút khách.
Nhiều người dân có thói quen mua vàng ngày Vía Thần tài hàng năm để "lấy hên".
Để tăng sức hút, nhiều điểm giao dịch Vàng chuẩn bị lì xì cho khách hàng trong ngày Vía Thần tai.f
Để tăng sức hút, nhiều điểm giao dịch Vàng chuẩn bị lì xì cho khách hàng trong ngày Vía Thần tài.
Thị trường Vàng tại TP Vinh sôi động ngày Vía Thần tài.

Thùy Dương