Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xe ôm, xe kéo kiếm tiền triệu mỗi ngày từ dịch vụ chở đào quất thuê

10:38, 03/02/2019
Thay vì làm xe ôm, chở hàng dạo những ngày giáp tết những người làm nghề xe ôm xe kéo trên địa bàn huyện Thanh Chương chuyển sang làm nghề chở cây cảnh. Công việc vất vả hơn nhưng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Cận Tết Kỷ Hợi, tại chợ hoa ở trung tâm Thị Trấn huyện Thanh Chương lúc nào cũng nhộn nhịp người mua kẻ bán. Từ chỗ bán rải rác tại các chợ lẻ và khu dân cư, những năm gần đây huyện Thanh Chương đã quy hoạch sắp xếp khu vực bán cây cảnh tết tại trung tâm, vì vậy rất đông người dân đến đây để chọn được những cây cảnh ưng ý nhất.

Sau khi mua cây cảnh, khách hàng đều có nhu cầu vận chuyển về tận nhà một cách an toàn nhất nên khiến dịch vụ chở thuê nở rộ.

Chị Nguyễn Thị Lan ở khối 11 Thị Tấn vui mừng vì thường xuyên có người đến kéo giúp hàng cho khách.

“Làm dịch vụ bán quất đào, tôi luôn phải có số điện thoại của nhiều người làm nghề xe kéo, xe ôm. Khi khách mua hàng có nhu cầu chở về, tôi sẽ gọi điện cho họ”- chị Nguyễn Thị Lan ở khối 11 Thị Trấn chia sẻ.

Vì nhu cầu chở thuê nhiều nên dù chủ lao động trong trong thời gian ngắn, nhưng cho thu nhập cao gấp nhiều lần ngày thường.

Anh Trần Văn Vượng ở xã Thanh Đồng được trả tiền tươi trước lúc vận chuyển cây.

“Trung bình mỗi ngày chở 15 chuyến đào hoặc quất cảnh tôi được trả công khoảng 1,2 triệu đồng. Cho thu nhập cao, nhưng chở cây cảnh gặp không ít khó khăn, trong quá trình di chuyển đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng nên nhiều khi cũng bị khách hàng phàn nàn" - anh Trần Văn Vượng ở xã Thanh Đồng một người chở thuê cho biết.

Đang là những ngày giáp tết, không khí chợ hoa cây cảnh đang ngày càng nhôn nhịp, mỗi ngày tại chợ hoa Thị trấn huyện Thanh Chương có khoảng từ 30- 40 xe ô tô, xe lôi kéo và xe máy phục vụ chuyên chở cây cảnh.

Ngoài xe lôi kéo, cây cảnh cũng được chở đi bằng xe máy.

Nếu bình quân mỗi người làm nghề thu được mỗi triệu một ngày thì số tiền mà những người làm nghề chở thuê thu được trong dịp tết cũng đạt tiền tỷ. Vừa giúp người dân làm đẹp ngôi nhà đón tết, hoạt động này cũng phản ánh một phần cuộc sống đời thường của những người lao động chân tay. Tuy vất cả nhưng có thêm thu nhập để những ngày tết thêm đầy đủ ấm cúng.

Đình Hà