Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công tác thanh, kiểm tra cần tránh trùng lặp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp SXKD

20:25, 20/03/2019
Chiều nay (20/3), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. 
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, có 8 kiến nghị của các DN được lãnh đạo các ngành, địa phương giải trình đồng thời nêu phương án giải quyết cụ thể. Trong đó có kiến nghị của Công ty CP Naconex về nộp thuế khai thác khoáng sản; kiến nghị của Công ty Xăng dầu Nghệ An kiến nghị về giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho các hộ dân tại khối 8, phường Lê Lợi;  

Đại diện  Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến.

kiến nghị UBND thị xã Thái Hòa hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Tiến; kiến nghị của dự án Cửa hàng xăng dầu Nghi Phong chưa tiến hành xây dựng được cửa hàng do thay đổi quy hoạch đường Đại lộ Vinh – Cửa Lò từ 160m xuống 95m nên ranh giới khu đất cách mép đường quy hoạch mới thêm 32,5m chưa có hướng xử lý.

Đại diện các doanh nghiệp nêu kiến nghị tại cuộc họp.
Đại diện các doanh nghiệp nêu kiến nghị tại cuộc họp.

Kiến nghị của Công ty CP bến xe Nghệ An về giá đất thực hiện dự án Bến xe Nam Vinh tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên và hình thức giao đất cho thuê đất thực hiện Dự án bến xe Hòa Bình tại huyện Tương Dương. 

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhận các Sở ngành, địa phương liên quan đã thực hiện thông báo số 36 ngày 24/1/2019 của UBND tỉnh và đã có văn bản trả lời, giải quyết 09 kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, xây dựng chương trình thanh tra, kiểm tra cần tránh trùng lặp gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Còn về các kiến nghị tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh giao các sở, ngành, địa phương tiếp thu ý kiến chỉ đạo, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp để xử lý triệt để. Riêng phản ánh của doanh nghiệp về công tác thanh tra của các ngành, đồng chí Lê Ngọc Hoa đề nghị Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp để tổng hợp và có báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, khi xây dựng chương trình thanh tra, kiểm tra các ngành cần trao đổi thống nhất, tránh trùng lặp gây khó khăn phiền hà cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.                                                                     

Lê Hằng - Hữu Dũng