Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Doanh nghiệp đồng hành với sự phát triển của thành phố Vinh

11:54, 23/03/2019
Nhằm tri ân, đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh, thu hút các dự án đầu tư, sáng nay (23/3) Thành phố Vinh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đã đồng hành cùng sự phát triển của thành phố trong thời gian qua.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 700 doanh nhân, doanh nghiệp.

Toàn cảnh buổi
Toàn cảnh buổi lễ

Với vị trí trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, Thành phố Vinh những năm qua luôn có tốc độ phát triển nhanh và là đầu tàu của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. Vinh hiện có trên 5.700 doanh nghiệp và hơn 22 ngàn hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động. Sau 5 năm thực hiện NQ 26 của BCT về định hướng phát triển Nghệ An đến năm 2020, tốc độ tăngtrưởng kinh tế bình quân thành phố đạt trên 8,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt xấp xỉ 85 triệu đồng, cao gấp hơn 2,2 lần bình quân chung của tỉnh. Trong 3 năm gần đây, Thành phố thu hút được 63 dự án với tổng số vốn đăng kí hơn 8 ngàn tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng phát biểu tại buổi lễ.

Tại cuộc gặp mặt, các doanh nghiệp đã được giới thiệu về định hướng phát triển chung của thành phố thời gian tới. Trong đó, theo NQ 26 của Bộ Chính trị và QĐ số 52 của Thủ tướng Chính phủ, Vinh sẽ mở rộng diện tích tự nhiên lên khoảng 250km2, gắn liền với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội vùng Nam Nghệ, Bắc Hà và cùng với Cửa Lò xây dựng thành phố trở thành đô thị ven biển, đô thị thông minh, phát triển mạnh về dịch vụ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với định hướng phát triển, những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào thành phố Vinh cũng được lãnh đạo địa phương cam kết. Đó là: hỗ trợ toàn bộ kinh phí bồi thường GPMB đầu tư; 50% chi phí san lấp mặt bằng; đầu tư các công trình hạ tầng đến hàng rào dự án; hỗ trợ 50% chi phí thực hiện thủ tục đầu tư; cung cấp miễn phí thông tin về môitrường đầu tư, quy hoạch, tiếp cận quỹ đất và thuế...mức hỗ trợ sẽ tăng gấp 2 lần đối với dự án có mức nộp ngân sách trên 300 tỷ đồng.

Trao Giấy khen cho các Doanh nghiệp tiêu biểu.
Trao Giấy khen cho các Doanh nghiệp tiêu biểu.

Với tinh thần đồng hành cùng sự phát triển của thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân đã thẳng thắn đề xuất, kiến nghị mang tính đột phá từ: thủ tục hành chính, chính sách đất đai đến những giải pháp hay để Vinh có sức hút thực sự với các nhà đầu tư. Qua cuộc gặp mặt lần này, Thành phố Vinh đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào 20 danh mục dự án từ nay đến năm 2020 thuộc các lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp, xâydựng, nông nghiệp. 
Xuân Hướng - Cảnh Toàn