Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thả hơn 1 tấn cá giống tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

12:30, 26/03/2019
 Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống nghề cá Việt Nam(1/4/1959 - 1/4/2019), sáng nay (26/3), huyện Tương Dương phối hợp với công ty thủy điện Bản Vẽ tổ chức thả cá giống tại lòng hồ thủy điện.
Số lượng cá được thả, sẽ là nguồn bổ sung quan trọng cho khu vực lòng hồ thủy điện bản Vẽ, nơi có diện tích trên 5000ha mặt nước.

Số lượng cá giống được thả đợt này tại lòng hồ thủy điện bản Vẽ là trên 1 tấn, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, bao gồm các loại như:cá trắm, cá mè, cá quả, cá chép, cá rô phi,  và cá trê phi.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Cũng trong đợt này huyện Tương Dương và các đơn vị tham gia đã phát động phong trào phục hồi, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn, đặc biệt là ở các lòng hồ thủy điện; Huy động các tổ chức, cá nhân thả bổ sung các giống thủy sản quý hiếm, có giá trị kinh tế cao.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1 miền Bắc mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên, mang nhiều ý nghĩa trong việc tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện Tương Dương.

Bên cạnh đó, vận động người dân không khai thác, đánh bắt thủy sản sau thời điểm thả giống phóng sinh để tái tạo nguồn lợi thủy sản; phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn tình trạng sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc… trong khai thác thủy sản đe dọa đến môi trường sống của các loài thủy sản.
 Đình Tỷ - Vi Mận