Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cá cơm đầu vụ rớt giá, ngư dân Hoàng Mai gặp khó

18:35, 06/09/2019
Thời điểm này, bà con ngư dân xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đang bước vào vụ khai thác cá cơm hay còn gọi là cá trỏng. Đây là nghề truyền thống hàng chục năm nay của ngư dân Quỳnh Lập. Tuy nhiên, vụ năm nay, giá cá cơm có biến động liên tục, đầu ra sản phẩm không ổn định, thu nhập của bà con ngư dân không ổn định.

Vụ khai thác cá cơm được bắt đầu từ tháng 7 năm nay đến tháng 2 (Âm lịch) năm sau. Cá cơm cho sản lượng lớn, do vậy mùa khai thác cá cơm được coi là mùa làm ăn chính giúp bà con ngư dân Quỳnh Lập nâng cao thu nhập.

Cá cơm được các thương lái thu mua tại chỗ nhưng giá bán vẫn thấp.

Bước vào đầu vụ, hàng chục phương tiện của ngư dân Quỳnh Lập đã tiến hành khai thác trên các ngư trường Vịnh Bắc bộ, cách bờ khoảng 30 - 40 hải lý. Thời gian khai thác thường trung bình 7 ngày, tùy vào thời tiết thuận lợi, gặp được luồng cá thì khai thác sản lượng lớn, mỗi phương tiện khai thác đạt ít nhất là 7 tấn, có tàu đạt từ 20-25 tấn. Cũng có những chuyến biển may mắn, chỉ sau 4,5 ngày, ngư dân đã thu được hàng chục tấn cá cơm.

Cá cơm được đưa vào lò hấp sấy xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên từ đầu vụ, giá bán cá cơm chỉ từ 10.000 – 11.000 đồng/kg, thấp hơn so với năm trước đạt mức giá 13.000 – 14.000/kg. Trong khi đó, giá dầu, các loại dịch hậu cần tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh tế, đời sống sản xuất của bà con ngư dân vùng biển Hoàng Mai.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm