Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra buôn bán, giết mổ sản phẩm lợn tại huyện Yên Thành

16:31, 10/09/2019
Sáng 10/9, Đoàn liên ngành của tỉnh phối hợp với huyện Yên Thành tổ chức kiểm tra tình trạng buôn bán lợn, sản phẩm lợn tại các xã đang có dịch tả lợn Châu Phi và một số lò giết mổ trên địa bàn huyện.

Đoàn đã về kiểm tra thực tế tại khu vực Chợ ngã tư Công Thành, chợ Hôm, xã Hợp Thành và các điểm bán lẻ thực phẩm trên quốc lộ 7B. Qua kiểm tra cho thấy các tiểu thương đều chấp hành đúng các quy định về buôn bán sản phẩm lợn.  

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại bán lẻ thịt lợn tại xóm 5 xã Công Thành.

Tuy nhiên, trên một số trục đường ở khu dân cư vẫn còn  tình trạng buôn bán sản phẩm lợn không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y, cụ thể là điểm bán lẻ thịt lợn của bà Nguyễn Thị Lương- xóm 5 Công Thành; Nguyễn Thị Tuyết của xóm Phan Đăng Lưu – Hoa Thành. Đoàn đã bàn giao cho chính quyền địa phương, công an xã lập biên bản xử phạt hành chính, tiêu hủy số thịt lợn không rõ nguồn gốc, đồng thời nhắc nhở chính quyền các xã cần nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra vận chuyển, kiểm soát việc buôn bán, giết mổ lợn nhằm hạn chế tình trạng phát tán, lây lan dịch tả lợn Châu Phi. 

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm