Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thái Hòa công bố nhãn hiệu tập thể  Bưởi hồng Quang Tiến

11:06, 19/09/2019
Sáng 19/9, Thị xã Thái Hòa đã tiến hành lễ công bố nhãn hiệu tập thể bưởi hồng Quang Tiến và tem truy xuất nguồn gốc.
Trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể bưởi hồng Quang Tiến.

Bưởi hồng Quang Tiến là giống bưởi bản địa, sinh trưởng, phát triển và cho năng suất cao. Hiện nay toàn thị xã Thái Hòa có trên 100ha bưởi hồng Quang Tiến. Trong đó diện tích đã cho thu hoạch là 45ha. Năng suất trung bình đạt từ 25 – 30 tấn/ha. Với giá bán trung bình 25 – 30 nghìn/kg mỗi ha cho thu nhập trên 400 triệu đồng. Những năm qua loại cây trồng này đã mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho các hộ trồng, góp phần không nhỏ để Thái Hòa phát triển kinh tế.

Toàn thị xã Thái Hòa hiện có gần 100ha bưởi hồng Quang Tiến.
Toàn thị xã Thái Hòa hiện có gần 100ha bưởi hồng Quang Tiến.

Tuy nhiên thực tế từ thực tiễn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, yêu cầu đặt ra là phải xây dựng cơ chế quản lý chất lượng sản phẩm, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu bưởi hồng Quang Tiến. Trước thực tế đó, UBND thị xã Thái Hòa đã xây dựng đề án “ Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể bưởi hồng Quang Tiến”. Thông qua đề án nhằm mở rộng và phát triển sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Quá trình triển khai thực hiện đề án đã được các Sở, ban, ngành cấp tỉnh giám sát và kiểm tra thực địa.

Người tiêu dùng có thể quyét mã bằng điện thoại

Theo đó, Cục sở hữu trí tuệ đã ban hành quyết định  số 76492/QĐ – SHTT ngày 9/9/2019 chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bưởi hồng Quang Tiến cho HTX nông nghiệp sạch bưởi hồng Quang Tiến. Đây chính là tiền đề quan trọng để bưởi hồng quang tiến khẳng định được uy tín đối với khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường cho sản phẩm bưởi. Từ đó, góp phần đem lại giá trị lợi nhuận cao cho người sản xuất.

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm