Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trong tỉnh ra quân hưởng ứng chiến dịch làm giao thông thủy lợi

15:18, 22/10/2019
Ngày 22/10, nhiều địa phương trong tỉnh như TX Hoàng Mai, Tân Kỳ, Yên Thành.. đã ra quân hưởng ứng chiến dịch làm giao thông thủy lợi năm 2019.

*Tân Kỳ: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thủy lợi đối với sản xuất nông nghiệp nên trong sáng nay đã có 950 người dân của 7/8 xóm trên địa bàn xã Nghĩa Hoàn huyện Tân Kỳ cùng đã phát động chiến dịch toàn dân ra quân tích cực nạo vét, khơi thông được 18 km kênh mương, phát quang cây bụi dọc các tuyến đường nội đồng, kênh mương với chiều dài 15.700 m2. 

Bà con xóm Cừa xã Nghĩa Hoàn tích cực nạo vét kênh mương.

Dịp này, xã Nghĩa Hoàn đã tiến hành khởi công xây dựng mương tưới tại xóm Xuân Sơn Đồng Tâm và Mai Tân với chiều dài 400 m, tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, được trích từ nguồn ngân sách xã. 

Bà con xóm Hạnh Phong xã Nghĩa Hoàn tích cực làm thủy lợi nội đồng.
Xã Nghĩa Hoàn khởi công xây dựng mương với chiều dài 400m.

Thời gian này, UBND huyện Tân Kỳ chỉ đạo các địa phương trong huyện tích cực ra quân làm thủy lợi, phấn đấu hoàn thành kế hoạch nạo vét 300.700m kênh mương, tu sửa, xây mới 4.350m kênh tưới, đường nội vùng, phát dọn cây bụi hơn 199.000 m2 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất vụ Đông Xuân năm 2019- 2020 và các mùa vụ tiếp theo, góp phần giành thắng lợi cả về năng suất, sản lượng, tạo ra sản phẩm hàng hóa.

Cẩm Tú

*Hoàng Mai: Trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có hồ Vực Mấu là hồ ngọt có lưu lượng chứa nước lớn trên 75 triệu m3, có hệ thống kênh Bắc, kênh Nam và các kênh nhỏ khác để thực hiện nhiệm vụ tưới tiêu cho toàn Thị xã và một số xã của huyện Quỳnh Lưu.

TX Hoàng Mai ra quân làm giao thông thủy lợi năm 2019.

Hưởng ứng ngày toàn dân làm thủy lợi năm 2019, Xí nghiệp Thủy lợi Thị xã đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Mai, Trường THPT Hoàng Mai 2 huy động gần 3000 cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia nạo vét, phát quang, đào đắp hệ thống kênh mương chính, khơi thông cống rãnh, làm sạch môi trường. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp nước phục vụ sản xuất, bảo đảm phục vụ sản xuất nông nghiệp, dân sinh, chống ngập úng cho các khu dân cư trên địa bàn.

Hoàng Mai huy động gần 3000 cán bộ, giáo viên và học sinh ra quân làm thủy lợi.
Trong ngày đầu ra quân, TX Hoàng Mai đã tiến hành nạo vét được 1400 m3 đất.

Kết quả, trong ngày đầu ra quân đã tiến hành nạo vét được 1400 m3 đất đào, phát quang được 36.000 m2 với tổng chiều dài trên 20 km kênh mương.

Bích Hường 

*Yên Thành: Những ngày qua, Xí nghiệp thuỷ lợi huyện Yên Thành đã  huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên  trong đơn vị ra quân nạo vét thông thoáng các tuyến kênh, hưởng ứng chiến dịch làm thủy lợi 16/10.  

Xí nghiệp thuỷ lợi  Yên Thành ra quân làm thủy lợi nội đồng.

Để đảm bảo cho các công trình trên hệ thống vận hành an toàn, phục vụ tốt sản xuất, trong đợt này xí nghiệp thủy lơi huyện Yên Thành chia làm các tổ tập trung nạo vét tuyến  kênh N12 ở xã Phú Thành và kênh N8-2A1T ở xã Long Thành.

Xí nghiệp thủy lơi huyện Yên Thành chia làm các tổ tập trung nạo vét tuyến  kênh N12 ở xã Phú Thành và kênh N8-2A1T ở xã Long Thành.
Đơn vị phấn đấu đạt chỉ tiêu nạo vét  1.800 mét khối đất. 

Từ nay đến cuối năm, Xí nghiệp sẽ phối hợp với các xã hợp đồng nước tưới tập trung hoàn thành thông thoáng tất cả các tuyến kênh do đơn vị quản lý, đạt chỉ tiêu nạo vét  1.800 mét khối đất. 

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm