Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ năm 2019 tối thiểu 7%

10:35, 29/10/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (29/10), Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tổ chức hội nghị Ban dại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) quý III- năm 2019.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong hơn 9 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã bám sát các nội dung Nghị quyết để tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tính đến 30/9, có 19 chương trình tín dụng chính sách được thực hiện trên địa bàn tỉnh với tổng nguồn vốn đạt gần 8.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 6,84%. Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm đạt trên 2.200 tỷ đồng tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện lãnh đạo sở Tài chính phát biểu tại hội nghị

Tập trung vào các chương trình trọng điểm, ưu tiên cho các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn, cụ thể ngân hàng đã cho vay 714 tỷ đồng đối với các hộ cận nghèo và hơn 300 tỷ đồng cho các hộ nghèo... Hầu hết các chương trình tín dụng cơ bản đã hoàn thành kế hoạch giao, có  mức tăng trưởng khá như: Cho vay hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm ...

Đ/c Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận về những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những khó khăn tồn tại, các thành viên HĐQT đã đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cho quý 4 năm 2019. Tập trung khai thác tối đa các nguồn vốn từ Trung ương đến, tiếp tục trình Trung ương bổ sung nguồn vốn cho vay các chương trình đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ năm 2019 tối thiểu 7%. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, quy định của Ngân hàng về tín dụng chính sách.

Bùi Thọ- Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm