Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc chi trên 3 tỷ đồng phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

17:04, 07/10/2019
Đến thời điểm này, Nghi Lộc đã cấp trên 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện.
Các hộ chăn nuôi ở Nghi Lộc rắc vôi bột tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi.

Theo Phòng nông nghiệp & nông thôn huyện Nghi Lộc cho biết: Tính đến ngày 07/10, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra  tại 27/30 xã, thị trấn trong huyện, với 260 hộ chăn nuôi. Hiện đã có 2.300 con lợn mắc bệnh buộc phải tiêu hủy với tổng trọng lượng trên 123.000 kg. 

Ban phòng chống dịch bệnh huyện Nghi Lộc kiểm tra hướng dẫn các hộ chăn nuôi phòng chống dịch tả lợn Châu phi.

UBND huyện Nghi Lộc đã cấp trên 3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống, khống chế dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện. Trong đó, 210 tấn vôi bột và 4.215 lít hoá chất đã được Nghi Lộc huy động để sử dụng tiêu độc khu vực ổ dịch, vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp, vùng đệm... theo  hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Nghi Lộc tổ chức phun tiêu độc khử trùng khu vực chợ.

Liên tục trong các ngày qua, kể cả ngày nghỉ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi huyện Nghi Lộc thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn. Tăng cường triển khai các giải pháp tuyên truyền cho người dân cách thức phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện triệt để nguyên tắc “5 không”: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt. 

   

Thu Hiền 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm