Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

16:09, 21/10/2019
Ngày 21/10, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã đi kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại các địa phương có dịch gồm thị trấn Quỳ Hợp, xã Châu Quang, Châu Đình, Châu Thành và Liên Hợp.
Vôi bột được rắc tại chốt 3 đoạn giáp danh thị trấn với xã Thọ Hợp (trên QL48C).

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi đang diễn ra trên địa bàn huyện và mới nhất là xã Châu Quang. Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các xã, thị trấn thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn xâm nhiễm bệnh vào các địa bàn chưa có dịch. Theo đó, huyện đã thành lập Đội phản ứng nhanh nắm bắt tình hình và kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn, các sản phẩm từ lợn trên địa bàn; phối hợp thành lập các chốt kiểm tra, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại các địa phương vùng có dịch.

Tất cả các phương tiện ra vào vùng dịch thị trấn Quỳ Hợp đều được phun hóa chất khử trùng.

Qua kiểm tra thực tế ở các địa phương và trực tiếp tại một số hộ chăn nuôi cho thấy, công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã được cấp ủy, chính quyền các xã, thị tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt bằng những biện pháp, như: đẩy mạnh tuyên truyền để người dân và các hộ chăn nuôi nâng cao nhận thức về mối nguy hại của dịch bệnh; chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường: phun hóa chất, rắc vôi bột tại tất cả các tuyến đường chính, các khu chăn nuôi tập trung… theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. 

Cán bộ thú y pha thuốc phun hóa chất khử trùng.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện nhấn mạnh thị trấn Quỳ Hợp là địa phương xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên của huyện, nay tại tái dịch trở lại. Mặc khác là vùng trung tâm có QL 48D, QL 48C khả năng lây lan dịch bệnh và phòng chống dịch tại địa bàn rất khó khăn nên chính quyền địa phương phải thật sự chú ý.

Chốt kiểm soát dịch tả lợn Châu Phi ở xóm bản Cải, Châu Thành.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người chăn nuôi và cộng đồng hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh; thành lập các Tổ xử lý cơ động để tiến hành kiểm tra, kiểm soát vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo vào địa bàn; tổ chức cho người dân kí cam kết thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc “5 không” theo quy định tại Điều 13,15 và 27 Luật thú y;

Ông Nguyễn Đình Tùng- Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (áo trắng ở giữa) kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi ở xã Châu Thành.

Bên cạnh đó, tăng cường chỉ đạo cán bộ thú y cơ sở đến từng hộ gia đình hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp khử trùng tiêu độc, cũng như nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi để tránh tình trạng xâm nhiễm bệnh dịch, gây thiệt hại cho người chăn nuôi trên địa bàn huyện.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm