Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đường bay Vinh – Bangkok kết nối Nghệ An với Thái Lan và các nước trong khu vực 

19:59, 19/02/2019
Cùng với khai trương 4 đường bay do hãng hàng không Bam Boo mở thì ngày 23/2 tới tại cảng hàng không quốc tế Vinh cũng sẽ diễn ra lễ khánh thành nhà ga quốc tế và khai trương đường bay Vinh – Bangkok. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành nhà ga quốc tế và lễ khai trường đường bay mới đã được chuẩn bị một cách chu đáo.

Sau khi nâng cấp, nhà ga hành khách quốc tế của Cảng hàng không quốc tế Vinh có tổng diện tích gần 2.000m2. Với quy mô 2 tầng, nhà ga có thể đáp ứng công suất khai thác 800.000 hành khách/năm. Cùng với việc khánh thành công trình, trong sáng ngày 23/2, Cảng hàng không quốc tế Vinh cũng sẽ tiến hành khai trương đường bay Vinh – Bangkok. Công tác diễn tập của các bộ phận chức năng đã được triển khai một cách khẩn trương, nhằm đảm bảo cho chuyến bay diễn ra thuận lợi, an toàn và chu đáo. 

Nhà ga quốc tế sân bay.
Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không  Vinh.

“Đến bây giờ, nhà ga quốc tế Cảng hàng không Vinh đã được nâng cấp, cơ bản hoàn chỉnh các trang thiết bị, mặt bằng sân đỗ. Tổ chức các quy trình để chuyến bay quốc tế diễn ra an toàn” - Ông Phạm Sơn Hoài – Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh" trao đổi.

Khu vực làm thủ tục Check in - gồm 7 quầy.
Khu vực làm thủ tục Check in - gồm 7 quầy.

Còn ông Hồ Sỹ Nam - Trưởng cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh cho biết: “Trang thiết bị cho đến con người cũng đã sẵn sàng để cùng phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng hàng không quốc tế Vinh như Hải quan, công an cửa khẩu, kiểm dịch để chuẩn bị cho chuyến bay quốc tế khai trương ngày 23/2”.

Sảnh lam thủ tục Check in nhà ga quốc tế
Sảnh lam thủ tục Check in nhà ga quốc tế

Cùng với việc diễn tập quy trình vận hành về con người, các hạ tầng kỹ thuật cũng được hiệu chỉnh, đảm bảo cho mọi hoạt động của nhà ga quốc tế diễn ra một cách thuận lợi, tạo ấn tượng tốt cho hành khách đến và đi.

Khu vực kiểm dịch y tế.
Khu vực kiểm dịch y tế.

Theo thông tin từ phía các đơn vị tổ chức liên quan, ngày khai trương đường bay Vinh – Bangkok sẽ có 2 chuyến bay: đi và về. Một tín hiệu đáng vui trong dịp đầu năm cho du lịch Nghệ An, đó là Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ đón 180 khách du lịch từ Thái Lan sang. Đây là cơ hội để Nghệ An giới thiệu các tiềm năng, điểm đến cho du khách nước ngoài.  

Nhà chờ xuống máy bay
Nhà chờ xuống máy bay.

“Lượng khách quôc tế ở địa bàn Nghệ An chưa ở mức cao, do chúng ta chưa có các tuyến bay thẳng từ các nước. Vì vậy, Vietravel nỗ lực mở các chuyến bay chatter để khách hàng quốc tế có chuyến bay thẳng, thứ hai đây cũng là tiền đề để các hãng hàng không mở các chuyến bay thẳng. Viettravel cũng kỳ vọng trong tương lai đường bay này sẽ được duy trì hàng tuần” - Bà Võ Thị Thu Hoài – Giám đốc Vietravel chí nhánh Vinh cho biết thêm.

Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ đón 180 khách du lịch từ Thái Lan sang.

Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh đang có 5 hãng hàng không nội địa khai thác. Mỗi ngày như vậy có khoảng 56 – 58 chuyến bay đi và đến, với lượng hành khách qua cảng khoảng 8.000 người. Riêng chặng đường bay Vinh – Bangkok có thời gian khoảng 1h40’. Không chỉ góp phần phát triển du lịch – dịch vụ, tỉnh Nghệ An đang kỳ vọng đường bay Vinh – Bangkok sẽ tạo ra một hình ảnh mới đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thái Dương – Hữu Dũng