Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho các dự án khởi công

11:15, 01/03/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu ngay sau Hội nghị găp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019, các sở, ngành, địa phương, đơn vị phải tập trung tháo gỡ khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án khởi công, sớm đi vào hoạt động.

Sáng nay (1/3), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh đã họp để đánh giá kết quả công tác tổ chức Hội nghị găp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 và chỉ đạo triển khai các nội dung sau hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; các đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh; trưởng, phó các tiểu ban và thành viên Ban tổ chức dự họp.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Hội nghị găp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019 được đánh giá tích cực về công tác tổ chức cũng như chất lượng hội nghị và các sự kiện bên lề. Kết qủa hội nghị năm nay cũng thực chất hơn.

Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Các doanh nghiệp đã cởi mở hơn, thể hiện mong muốn đồng hành cùng tỉnh khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tỉnh cũng đã có những cam kết cụ thể và thiết thực hơn nhằm tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc họp.

Thông qua đó, để Nghệ An thực sự là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; góp phần phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững. Tuy nhiên, so với yêu cầu, công tác tổ chức hội nghị vẫn còn một số hạn chế.

Chủ tịch UBND tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác tổ chức cũng như kết quả, chất lượng hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao công tác tổ chức cũng như kết quả, chất lượng hội nghị; đặc biệt là công tác tuyên truyền. Đồng thời yêu cầu các sở ngành đơn vị liên quan rút kinh nghiệm để tổ chức tốt các hội nghị tiếp theo; Bên cạnh đó, các sở, ngành cần chỉ đạo, theo dõi và  đôn đốc triển khai các biên bản hợp tác, chủ trương đầu tư, ghi nhớ đầu tư các dự án tại hội nghị theo kế hoạch phân công  cụ thể. Đồng thời  tiếp cận các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược, tiềm năng để tiếp tục xúc tiến, thu hút đầu tư về tỉnh. 

Toàn cảnh khu công nghiệp Nam Cấm. (Ảnh tư liệu)

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Mặc dù hội nghị đã nhận được phản hồi tương đối tích cực từ các đại biểu, các nhà đầu tư và dư luận; nhưng các đơn vị vẫn phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp tổ chức sự kiện quan trọng này. Đặc biệt là công tác phối hợp tổ chức  của 3 đơn vị thường trực là trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, sở Kế hoạch đầu tư và BQL khu kinh tế Đông Nam. Nghiêm túc đánh giá lại chức năng và hiệu quả hoạt động của Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu sau hội nghị phải tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án khởi công.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu sau hội nghị, phải tập trung theo dõi, bám sát, tháo gỡ khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án khởi công, sớm đi vào hoạt động. Đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp tiềm năng vào hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh.  
Lê Hằng – Trường Ca