Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cầu, đường xuống cấp đe dọa tính mạng người tham gia giao thông

19:59, 02/01/2019
Ngoài hệ thống cầu, cống được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước đã và đang hư hỏng, thì hiện nay tuyến đường liên huyện nối đường N5 đi huyện Yên Thành và Đô Lương, nhất là đoạn qua xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc đang xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Ùn tắc,...phải xếp hàng chờ đợi các phương tiện cơ giới lưu thông mới có thể đi qua do cầu quá hẹp...đó chính là những gì đang diễn ra tại cầu Trộ Sa, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc. Đó là chưa nói đến việc, do được xây dựng quá lâu, mặt cầu, hệ thống lan can hư hỏng, xuống cấp; gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cầu được làm từ những năm 80, không chỉ chật hẹp mà còn xuống cấp trầm trọng.
Cầu được làm từ những năm 80 không chỉ chật hẹp mà còn xuống cấp trầm trọng.
Do được xây dựng quá lâu, mặt cầu, hệ thống lan can hư hỏng, xuống cấp; gây ra nhiều vụ TNGT.

“ Tui thường xuyên đi qua cầu ni, cầu chật quá, xe ô tô đi qua là hai đầu tắc đường, kể cả xe 2 xe máy đi trên cầu tay lái cũng va chạm vào nhau” - bà Nguyễn Thị Oanh, người dân xóm 8, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc cho biết.

 Cầu quá chật,  chỉ cần 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ đi qua là hai đầu tắc đường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Tý, ở xóm chợ, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc lo lắng nói: “Tôi là người sống cạnh đây nên chứng kiến ở đây xảy ra hàng chục vụ tai nạn, có những vụ có đến 3 người bị thương, đến nay thì tại cầu này đã có 4 người thiệt mạng, nhiều vụ tai nạn do người dân ở đây phát hiện và cấp cứu kịp thời mới thoát chết.”

Chưa kể ô tô tải loại lớn qua cầu, tất cả  mọi phương tiện phải dừng lại.

Mặc dù là một trong số những tuyến giao thông huyết mạch nối liền huyện Nghi Lộc với các huyện Hưng Nguyên, Đô Lương, Yên Thành....song hiện nay, ngoài hệ thống cầu được xây dựng từ trước những năm 1980 chật hẹp và đang xuống cấp thì phần lớn tuyến đường cũng đã hư hỏng nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc lưu thông của người và phương tiện giao thông mà còn kìm hãm sự phát triển kinh tế của các địa phương.
Tôi thường xuyên chở hàng đi nhập đi qua đây, đường sá hư hỏng hết, như tôi ngày nào cũng chạy tuyến này quen đường rồi mà thấy rất vất vả, xe lắc bên này bên kia,.với đường như thế này lái mới không quen dễ xảy ra tai nạn lắm” - anh Nguyễn Hữu Long – TP Vinh nói.

Phần lớn mặt đường cũng đã bong tróc, hư hỏng ghiêm trọng.

“Cầu, đường xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng giao thông mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển KTXH của địa phương. Trong khi địa phương không có ngân sách để nâng cấp, xây dựng, nếu không có sự đầu từ từ các dự án và từ cấp trên thì chúng tôi cũng đành chịu” - ông Nguyễn Văn Thìn -  Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc trao đổi.

Tuyến đường xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

 Thiết nghĩ, việc đầu tư kinh phí để sữa chữa, nâng cấp tuyến đường nói chung là rất cần thiết. Bởi ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương phát triển, đây còn là tuyến đường phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão ./.
 Hữu Đức – Ngọc Mai