Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tết sớm ở bản vùng biên

11:11, 03/02/2018

Mong muốn mang một cái Tết đầm ấm, vui tươi đến với bà con, tại bản vùng biên Cao Vều, xã Phúc Sơn, UBND huyện Anh Sơn đã tổ chức đón Tết sớm cho bà con thông qua chương trình "Xuân về cùng bản" với nhiều hoạt động văn hoá – thể thao mang đậm bản sắc của địa phương. Ngày hội có sự tham gia lãnh đạo huyện Anh Sơn, chiến sỹ đồn Biên phòng Phúc Sơn và đông đảo bà con nhân dân.

Bản Cao Vều gồm 4 bản nhỏ là Vều 1, Vều 2, Vều 3, Vều 4 có gần 400 hộ với 1.300 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào Thái. Những năm gần đây đời sồng bà con bản vùng biên đã đổi thay rõ rệt. Ngay từ sáng sớm, mặc cho thời tiết rét đậm, rét hại xuống 11 độ C nhưng rất đông bà con ở 4 bản đã tập trung đông đủ tham gia cổ vũ các đội thi đấu môn bóng chuyền.
Bản Cao Vều gồm 4 bản nhỏ: Vều 1, Vều 2, Vều 3, Vều 4 với gần 400 hộ/1.300 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào Thái. Những năm gần đây đời sồng bà con bản vùng biên đã đổi thay rõ rệt. Từ sáng sớm, mặc cho thời tiết giá rét, rất đông bà con trong bản tập trung đông đủ tham gia cổ vũ các đội thi đấu môn bóng chuyền.
a
Người dân hào hứng với các trò chơi dân gian như: bắn nỏ, kéo co...
Các mẹ, các chị vào bếp chuẩn bị các món ăn truyền thống của đồng bào Thái trong ngày tết tham gia thi ẩm thực
Các mẹ, các chị vào bếp chuẩn bị các món ăn truyền thống của đồng bào Thái ngày Tết tham gia thi ẩm thực.
Mâm cơm ngày tết của đồng bào Thái được các đội thi trình bày rất khéo léo
Mâm cơm ngày Tết được các đội thi trình bày khéo léo.
Đại diện các đội chơi Các đội thi trình bày nguồn gốc, nguyên liệu các món ăn truyền thống của đội mình
Đại diện các đội chơi trình bày ý nghĩa mâm cỗ.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc được bà con bản
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do người dân bản biểu diễn.

 

BTC đã trao giải cho các môn thể thao; trao quà của UBND tỉnh và UBND huyện cho 5 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
BTC trao giải cho các đội chơi; trao quà của UBND tỉnh và UBND huyện cho 5 người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Chương trình xuân về cùng bản còn có các điệu khắp, điệu nhuôn, tiếng chày khắc luống đã làm sống lại bản sắc truyền thống của
Trong chương trình vang lên điệu khắp, điệu nhuôn, tiếng chày khắc luống mang đậm bản sắc truyền thống của người dân địa phương.
Lãnh đạo huyện, chiến sỹ biên phòng và đông đảo nhân dân trong bản chia sẻ niềm vui năm mới bên bình rượu cần.
Chương trình “Xuân vê cùng bản” ở Cao Vều, xã Phúc Sơn là một hoạt động văn hóa nhằm gìn giữ bản sắc văn hóa vùng biên, mang Tết sớm đến cho bà con nhân dân; qua đó gắn chặt tình đoàn kết, chung lo xây dựng bản làng phát triển, no ấm, văn minh, góp phần giữ gìn an ninh biên giới. 

 Thái Hiền