Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giới trẻ thích thú khám phá vườn hoa tam giác mạch trồng trên đồi thông

12:24, 22/12/2018

Từ ngày 22/12, 3ha hoa tam giác mạch trồng trên đồi thông ở xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn chính thức mở cửa đón khách đến ngắm hoa và chụp ảnh. Đây là mô hình du lịch đầu tiên phát triển kinh tế rừng gắn với du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm.

aVườn hoa tam giác mạch rộng 3ha được trồng trên đồi thông có độ cao 130m.
a
Không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của hoa, du khách có thể bao quát vẻ đẹp xung quanh đồi.
a
Đây là mô hình du lịch đầu tiên phát triển kinh tế rừng gắn với du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. 
a
Anh Trương Hùng Cường - Chủ vườn hoa tam giác mạch chia sẻ: "tôi muốn cho du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương của mình trên độ cao 130m; Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới, giống như cánh đồng hoa ở Bãi đá Sông Hồng (Hà Nội) hay Sapa (Lào Cai) thu nhỏ ở Nghĩa Đàn, với đầy đủ ruộng bậc thang và các trò chơi dân gian của đồng bào nơi đây".
Nhờ hợp khí hậu, tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, đến nay cả vườn hoa sẻ nở rộ. Loại cây này sở dĩ được gọi là cây tam giác mạch bởi nó có những chiếc lá và cánh hoa khi nở đều có hình tam giác. Khi hoa tàn sẽ cho quả, trong mỗi quả có những hạt mạch nhỏ li ti bằng hạt cải, nhưng rất quý bởi nó có chất bột giàu dinh dưỡng nên người dân gọi loại cây này là cây
Nhờ hợp khí hậu, tam giác mạch sinh trưởng và phát triển tốt, đến nay cả vườn hoa sẻ nở rộ. Loại cây này sở dĩ được gọi là cây tam giác mạch bởi nó có những chiếc lá và cánh hoa khi nở đều có hình tam giác. Khi hoa tàn sẽ cho quả, trong mỗi quả có những hạt mạch nhỏ li ti bằng hạt cải, có chất bột giàu dinh dưỡng.
a
Hoa tam giác mạch đã mang đến vùng đất Nghĩa Đàn một sự hấp dẫn mới thu hút du khách đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ.

 Minh Thái