Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi trải nghiệm Việt Nam một thời "Máu và hoa" của học sinh dân tộc nội trú Con Cuông

11:47, 23/12/2018

Tối 22/12, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề: Việt Nam - Một thời "Máu và hoa", nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc về sự lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam trong hơn 70 năm qua.

a
Gần 300 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông tham gia hoạt động trải nghiệm với chủ đề: Việt Nam - Một thời “Máu và hoa”.
a
Mở đầu buổi ngoại khóa là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, công phu, mang đậm dấu ấn lịch sử do học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông biểu diễn, tái hiện lại một thời đạn bom của dân tộc.
a
Chương trình hoạt động ngoại khóa được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. 3 đội cùng trải qua các phần thi: Kiến thức, thuyết trình. 
a
Ký ức chiến tranh của người lính năm xưa được tái hiện bằng những thước phim tư liệu. Đặc biệt ở phần thi "Theo dòng lịch sử", qua mỗi câu chuyện, mỗi hoạt cảnh phản ánh một phần của cuộc kháng chiến đầy hy sinh mất mát mà cả dân tộc. Trong đó chân dung người lính được khắc họa đậm nét.
a
Thông qua các phần thi nhằm giúp các em ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. 
a
Hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về lịch sử dân tộc qua đó bồi đắp lòng tự hào về quê hương, đất nước, từ đó quyết tâm phấn đấu rèn luyện, học tập tốt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bá Hậu