Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2019

06:01, 29/01/2019
Trong khuôn khổ chương trình “Tuổi xuân dâng Đảng” tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh TP Vinh, tối 28/1, BTV Tỉnh đoàn đã tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và trao thưởng.
Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình.
Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình.

Đợt này, tổ chức Đoàn đã tôn vinh 10 đảng viên trẻ xuất sắc. Mỗi đảng viên ở một hoàn cảnh khác nhau, công tác ở những lĩnh vực, địa bàn khác nhau nhưng đều có chung phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, tinh thần phấn đấu bền bỉ, vượt khó, đoàn kết, sáng tạo và có nhiều đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực công tác và xây dựng Đảng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao kỷ niệm chương cho đảng viên trẻ xuất sắc.

Những đảng viên trẻ được tôn vinh đã khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, sự tin tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam vào thế hệ trẻ, cũng như niềm tin yêu của thanh niên đối với Đảng.

​ Tuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2019.  ​
​ Tuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2019. ​

10 đảng viên trẻ xuất sắc tỉnh Nghệ An năm 2019:

1. Lê Văn Trọng - Bí thư Chi bộ, trưởng thôn 8, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai.

2. Đàm Thị Huyền - Bí thư Chi đoàn xóm 9, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa.

3. Hoàng Minh Đức - Bí thư Đoàn xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu.

4. Hoàng Thị Lan - Giáo viên trường Mầm non xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

5. Nguyễn Đình Tài - Đại úy quân nhân chuyên nghiệp, Đội Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Nậm Càn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

6. Hồ Sỹ Thắng - Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh.

7. Lô Đình Quang - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kỳ Sơn.

8. Phan Thùy Linh - Tổ trưởng tổ Đảng ngành hóa, Chi bộ Học viên sinh viên, Viện Sư phạm Tự nhiên, Trường Đại học Vinh.

9. Nguyễn Thanh Hà - Nhân viên Đội kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Nghệ An.

10. Lê Thanh Cao - Phó phòng Tổ chức hành chính, Bí thư Đoàn Ngân hàng BIDV Nghệ An.

Là một trong những đảng viên trẻ được tôn vinh, Đại úy Nguyễn Đình Tài - Nhân viên phòng chống ma tuý và tội phạm, Đồn Biên phòng Nậm Càn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cùng giao lưu với các đoàn viên thanh niên trong chương trình.

Đại úy Nguyễn Thanh Tài giao lưu cùng đoàn viên thanh niên trong chương trình.

Năm 2018, đồng chí Tài có thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 092Av. Quá trình đánh án đồng chí bị bắn vào bụng nhưng vẫn kiên cường chiến đấu để đồng đội bắt giữ đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy qua biên giới vào Việt Nam. Vết thương sau đó khiến đồng chí Tài bị liệt nửa người.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tài được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Nhất và Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Hiện nay, đồng chí đang tiếp tục tích cực điều trị và phục hồi vết thương với mong muốn sớm được trở lại công tác và cùng đồng đội.

Chia sẻ tại chương trình, Đại úy Nguyễn Đình Tài nhắn nhủ các bạn trẻ luôn luôn phấn đấu, rèn luyện. Dù ở cương vị nào, mỗi người đều phải nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh tặng hoa cho các khách mời giao lưu trong chương trình.
Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh tặng hoa cho các khách mời giao lưu trong chương trình.

Cùng giao lưu trong chương trình còn có cô giáo Hoàng Thị Lan - Giáo viên trường Mầm non xã Nghi Hưng, Nghi Lộc. Cũng là đảng viên trẻ, nhưng Lan không may mắn mang trên mình căn bệnh hiểm nghèo. Song nhiều năm qua, đồng chí luôn lạc quan, làm tốt công tác chăm sóc, giảng dạy các em nhỏ. Năm học 2017 - 2018 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Đồng chí Lan đã tích cực vận động, quyên góp và tham gia các hoạt động thiện nguyện tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, đồng chí cũng đã trích từ tiền lương, thưởng để mua sách vở, quần áo, các em học sinh nghèo; mở thêm lớp dạy vẽ, dạy múa miễn phí cho các em nhỏ tại nhà. Năm 2017 đồng chí được Bộ Giáo dục – Đào tạo tôn vinh là Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

Xúc động hồi tưởng lại quá trình vượt lên chính bản thân mình, đồng chí Hoàng Thị Lan chia sẻ quan điểm: Hãy sống như 1 đóa hoa hướng dương; luôn hướng tới những điều tích cực để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Quán quân giọng hát Việt nhí 2018 - Hà Kiều Như biêu diễn tại chương trình.
Quán quân giọng hát Việt nhí 2018 - Hà Quỳnh Như biêu diễn tại chương trình. 

Tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn nhằm ghi nhận thành tích của những đảng viên trẻ, qua đó khích lệ, cổ vũ Đảng viên trẻ tham gia xây dựng, bảo vệ, phát triển tỉnh nhà. Đây cũng là dịp giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, khơi dậy khát vọng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, vươn lên trong cuộc sống, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, xứng đáng là lực lượng kế cận trung thành sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Thùy Dương