Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuổi trẻ toàn tỉnh sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn

10:15, 26/03/2019
Kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa chào mừng.

*Hưng Nguyên: Hội đồng đội Hưng Nguyên  tổ chức “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 660 em đội viên thiếu niên trường THCS  Quang Trung - Hưng Đạo.

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Chương trình ngày hội được tổ chức 2 phần: phần lễ và phần hội, nhằm ôn lại cho các em đội viên, thiếu niên về truyền thống hào hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh 78 năm qua; là sân chơi cho các em tham gia các hoạt động tập thể như múa hát, nhảy dân vũ, các trò chơi dân gian vui tươi và hấp dẫn.

Đồng diễn múa hát sân trường.

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe giúp các em được giao lưu, tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. 

Các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian
Trao quà cho các nghèo vượt khó.

Dịp này, Ban Thường vụ huyện Đoàn, Hội đồng đội Hưng Nguyên đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

                                                                                                                                                                                         Kiều Hoa     

 

* Thái Hòa: Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 26/3, Trường THPT Thái Hòa tổ chức chương trình 'Ngày hội thanh niên' với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Theo đó, tại ngày hội đã tuyên dương 15 đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn; kết nạp 165 đoàn viên mới. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa như: phiên tòa giả định, các trò chơi dân gian và đặc biệt là Hội chợ "Hội chợ học sinh vì môi trường". Hội chợ là nơi trưng bày các sản phẩm do chính các em học sinh và phụ huynh làm. Vậy nên hoạt động thu hút rất đông sự quan tâm của người tham quan. Số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm sẽ được dùng để hỗ trợ các bạn học sinh nghèo vượt khó.

 

Các đoàn thể nhà trường tặng hoa chúc mừng cán bộ đoàn viên tiêu biểu

Vui tươi, trẻ trung, năng động, sáng tạo là những ấn tượng từ chương trình ngày hội thanh niên. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn,  là sân chơi bổ ích và lý thú tạo điều kiện cho các ĐVTN phát huy tài năng, sức sáng tạo trong công tác đoàn.

Hải Yến – Quang Huy

 

* Quỳ Hợp: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳ Hợp đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh và gặp gỡ nguyên cán bộ đoàn qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi toạ đàm.
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Tự hào với truyền thống 88 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Quỳ Hợp hôm nay đang tiếp tục phát  huy truyền thống anh hùng cách mạng với những phong trào hành động cụ thể, thiết thực, sáng tạo và hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương Quỳ Hợp ngày càng giàu đẹp,văn minh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Hiện tại toàn huyện có 43 cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó 21 đoàn xã, thị trấn còn lại và Chi đoàn khối cơ quan, trường học trực thuộc huyện đoàn. 24 cơ sở Hội LHTN và 43 liên đội trường học. Tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã phát động và hiệu triệu đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào lớn như: Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; thực hiện các cuộc vận động “Tuổi trẻ Quỳ Hợp học tập và làm theo lời Bác”... Quá trình thực hiện các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, các tập thể tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống của Đoàn.

Với những thành tích đạt được, Đoàn thanh niên huyện Quỳ Hợp đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của TW đoàn, UBND tỉnh, tỉnh đoàn và nhiều phần thưởng khác.

Thu Hường


*Nghĩa Đàn: Dịp này, Hội đồng đội huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức trao tặng 4 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trị giá mỗi xe 1,1 triệu đồng.

Trao quà cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Nghĩa Liên Thắng
Trao quà cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Nghĩa Liên Thắng.

Số xe đạp này được trao cho các em Ngô Quang Duy, lớp 5B và Lê Thị Hồng Vy, lớp 5A trường tiểu học Nghĩa Lộc 1; Hà Nhật Huy, lớp 8C và Lê Thị Nguyên, lớp 8A trường THCS Liên Thắng có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng các em vẫn kiên trì vượt qua hoàn cảnh khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong học tập. 

Trao quà tại trường tiểu học Nghĩa Lộc 1.
Trao quà tại trường tiểu học Nghĩa Lộc 1.

Với tinh thần “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn vượt khó”, đây là hoạt động góp phần chia sẻ với những bạn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, động viên  tinh thần, tạo điều kiện cho các bạn vươn lên ổn định tiếp tục đến trường.
 

Minh Thái