Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động ở các địa phương trong tỉnh hướng về người nghèo

16:47, 14/06/2019
Ngày 14/6, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người nghèo, giúp cho các đối tượng dần vơi bớt khó khăn và từng bước cải thiện cuộc sống...

* Huyện đoàn Quỳ Hợp: tại xã Châu Cường, tuổi trẻ Quỳ Hợp  đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Đại diện lãnh đạo trao quà cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và hỗ trợ xây dựng điểm vui chơi.

Nhân dịp ra quân, huyện đoàn Quỳ Hợp đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho đoàn thanh niên xã Châu Cường để xây dựng điểm vui chơi cho các em thanh thiếu nhi của xã. Trao 5 suất quà cho 5 em học sinh có thành tích học tập tốt. Trao một nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu do tỉnh đoàn hỗ trợ cho e m Vi Thị Hồng ở bản Chăm Hiêng, xã Châu Thành và 2 nhà khăn hồng tình nguyện cho 2 e học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Yên Hợp và Đồng Hợp.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tinh nghĩa và nhà khăn hồng tình nguyện.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” chiến dịch hè năm nay tuổi trẻ Quỳ Hợp sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như huy động ĐVTN tham gia tu sử đường giao thông, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng các xóm, bản, làm các công trình thanh niên, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, tổ chức chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân,xây dựng điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, tuyên truyền phòng chống đuối nước, tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng, tuyên truyền phòng chống đuối nước, dạy các kỹ năng bơi lội cho các em thiếu nieen nhi đồng, tổ chức quét giọn vệ sinh môi trường, xóa các điểm đen môi trường…

Toàn cảnh buổi lễ ra quân.
Toàn cảnh lễ ra quân.

Sau buổi lễ ra quân, gần 200 ĐVTN các xã Châu Cường đã tiến hành phát dọn va thu gom rác thải dọc tuyến đường QL 48C đoạn qua địa bàn xã và tổ chức lớp dạy bơi cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã.

Các Đoàn viên thanh niên tiến hànhh thu gom rác thải.
Các Đoàn viên thanh niên tiến hànhh thu gom rác thải.

Thanh Hợp

*Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với Đoàn xã Nghĩa Thịnh tổ chức trao 5 đàn gà cho đoàn viên thanh niên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Trao tặng gà cho đoàn viên thanh niên.

Mỗi gia đình được trao 240 con, 10 bì cám 25kg cho gà ăn và 5 máng ăn và uống nước cho gà. Trị giá mỗi đàn 2 triệu đồng.

Đàn gà được trao khỏe mạnh và không có dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Nghĩa Thịnh cũng phối hợp tổ chức lớp tập các kiến thức cơ bản về kỹ năng chăn nuôi gà cho các đối tượng được trao gà.

Chuồng trại của các hộ gia đình đảm bảo tiếp nhận gà.

Được biết, số gà trao tặng này được nhân rộng từ dự án phát triển chăn nuôi gà năm 2018 của Trung ương Đoàn hỗ trợ gia đình thanh niên thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo và mới thoát nghèo xã Nghĩa Thịnh.
 

Đức Anh 
 

*Hội LHPN huyện Nghi Lộc phối hợp Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện  tổ chức trao tặng bò giống cho hai hội viên phụ nữ nghèo tại xóm 3 xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc.

Trao bò giống cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Nghi Công Nam.

Đợt này, Hội  LHPN huyện Nghi Lộc và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện trao 2 con bò giống, mỗi con trị giá hơn 10 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm 3 xã Nghi Công Nam, đó là hộ gia đình: chị Nguyễn Thị Thuận và hộ gia đình chị Nguyễn Thị Sen. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện Nghi Lộc.  Được biết, đây là  mô hình dân vận khéo nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện  Đề án xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” của Hội LHPN huyện. 

Đợt này, Hội  LHPN huyện Nghi Lộc và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện trao tặng 2 con bò giống cho 2 hội viên nghèo.

Thông qua việc trao bò giống sẽ giúp các hội viên nghèo có điều kiện phát triển chăn nuôi, chăm sóc các cặp bò phát triển, sinh sôi nảy nở, từ đó góp phần tăng thêm thu nhập, từng bước thoát nghèo và ổn định cuộc sống./.

                        Thu Hiền

 

*Diễn Châu: Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình phát cháo, sữa miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu. 

Đại diện Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu phát cháo cho bệnh nhân
Đại diện Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu phát cháo cho bệnh nhân

Hội trao miễn phí hơn 350 suất cháo đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, 300 hộp sữa tới các bệnh nhân, người thân các bệnh nhân với tổng kinh phí gần 6 triệu đồng. Chương trình được thực hiện từ nguồn đóng góp tự nguyện của hội viên Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm. 

Trao miễn phí hơn 350 suất cháo đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, 300 hộp sữa tới các bệnh nhân.

Được biết, trong thời gian tới, mỗi tháng Hội sẽ phát miễn phí cháo cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu 1 lần, đồng thời sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn sức khỏe cộng đồng tới người dân trong huyện.

                                                                  Hồng Hạnh
                       

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện