Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đô Lương tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

15:33, 20/08/2019
Sáng nay (20/8), huyện đoàn Đô Lương tổ chức hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham gia hội thi có 100 đoàn viên thanh niên đến từ 33 xã, thị trấn.

Mục đích của hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn về di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động này, để đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Phát huy tính tiên phong, xung kích trên quê hương Bác Hồ kính yêu. 

100 thí sinh tham dự cuộc thi.

Các thí sinh tham gia hội thi Rung chuông vàng được trải qua bộ câu hỏi gồm 30 câu với các nội dung liên quan đến di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, hội LHTN Việt Nam, đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các di tích lịch sử, văn hoá. Trong số các câu hỏi, đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng bản di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước và thế hệ thanh niên. 

Đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Hội thi cũng là dịp để tuổi trẻ Đô Lương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để nhân dân khẳng định bản di chúc của người là văn kiện lịch sử vô giá, là bảo vật Quốc gia, mang ý nghĩa thời sự và có ý nghĩa thời đại sâu sắc, có giá trị vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. 

Thí sinh Bùi Văn Chinh – Phó Bí thư đoàn xã Hoà Sơn rung chuông vàng.

Kết thúc hội thi, đ/c Bùi Văn Chinh – Phó Bí thư Đoàn xã Hoà Sơn đạt giải Nhất, được rung chuông vàng; đồng chí Nguyễn Thị Giang – Đoàn xã Yên Sơn đạt giải Nhì. 

Ban tổ chức trao giải Nhất rung chuông vàng cho thí sinh Bùi Văn Chinh.

Ban tổ chức đã trao giải nhất, giải nhì và các giải phụ cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu “50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Hữu Hoàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm