Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh trường Phan bày tỏ quan điểm về vấn nạn ấu dâm trên sân khấu EC-XI

22:32, 12/10/2019
Sân khấu English Club (EC) của học sinh chuyên Anh Phan Bộ Châu trở lại với chủ đề về vấn nạn ấu dâm – một vấn đề bức thiết trong xã hội hiện thời.

Tối 12/10, tập thể C5K46, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu ra mắt sân khấu Englich Club với tên gọi “EC XI: Unravel” (Chống lại quấy rối tình dục), thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả là học sinh, phụ huynh.

EC (English Club) là chương trình thường niên được tổ chức bởi các học sinh lớp 12 chuyên Anh trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đây là sự kiện kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai yếu tố học thuật và giải trí, với mong muốn vừa cung cấp kiến thức về văn hóa tiếng Anh, vừa đem lại những màn biểu diễn sôi động phù hợp với người ở mọi lứa tuổi.

Vở kịch lấy bối cảnh nước Anh cuối thế kỷ XIX.

Chương trình mang tới màu sắc mới mẻ cho người xem thông qua vở kịch trinh thám lấy bối cảnh nước Anh cuối thế kỷ XIX. Vở kịch xoay quanh câu chuyện của bé gái 12 tuổi. Ở lứa tuổi hồn nhiên, vô lo vô nghĩ nhưng bé gái ấy lại phải trải qua biến cố làm thay đổi cuộc đời mình - bị xâm hại tình dục. Từ một bé gái 12 tuổi yếu đuối, nhút nhát, bị khủng hoảng tinh thần sau vụ án năm ấy, cô bé ấy đã trưởng thành, thoát khỏi vỏ bọc cũ, vượt qua cú sốc tâm lý để có một ngày dũng cảm kể lại câu chuyện cuộc đời mình. Qua đó, truyền động lực cho những nạn nhân bị xâm hại tình dục, đặc biệt là các bé trai, bé gái, giúp họ có cái nhìn lạc quan hơn trong cuộc sống, tự tin vững bước tương lai; đồng thời truyền đạt những tri thức, kĩ năng cần thiết để phòng tránh, ngăn chặn tệ nạn xã hội này.

Vẻ hồn nhiên, tươi vui của Janet trước khi xảy ra bi kịch.

“EC XI: Unravel” có sự tham gia diễn suất của hơn 30 diễn viên là học sinh chuyên Anh Phan Bội Châu. Vở kịch được biểu diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sự nhập vai của các diễn viên cùng sự đầu tư trang phục, đạo cụ, âm nhạc đã mang đến hiệu ứng tức cực, những cảm xúc chân thật và cái nhìn sâu sắc hơn về nỗi đau đớn, ám ảnh mà những nạn nhân bị xâm hại tình dục phải gánh chịu. Đó là tâm lý ghét bỏ, ghê tởm của chính nạn nhân; nỗi thống khổ, day dứt của người thân hung thủ.

Nỗi
Nỗi đau đớn mà Janet phải chịu đựng khi trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục.
Khi tội ác bị phơi bày
Khi tội ác bị phơi bày...
Nỗi đau không chỉ còn của riêng nạn nhân
...Nỗi đau không chỉ còn của riêng nạn nhân.
Chính người thân của kẻ gây ra tội ác phải hứng chịu sự dè bỉu, phán xét của xã hội.

Vở kịch rung một hồi chuông cảnh tỉnh về những mối nguy hiểm đang vây quanh những đứa trẻ hồn nhiên, những tâm hồn non nớt. Thông điệp mà EC-XI muốn gửi gắm: Mỗi cô gái, chàng trai hãy luôn coi trọng và bảo vệ bản thân mình; Hãy luôn can đảm và vững tin vào cuộc sống dù nó đầy rẫy nguy hiểm và thử thách.

Mỗi cô gái, chàng trai hãy luôn coi trọng và bảo vệ bản thân mình. Hãy luôn can đảm và vững tin vào cuộc sống là thông điệp mà chính Janet đã vượt qua chính mình để truyền tải trên sân khấu EC-XI.

 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm