Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An: Trao tặng cụm truyền thanh không dây cho 2 bản đặc biệt khó khăn ở Quỳ Hợp

10:19, 31/07/2019
Tại Qùy Hợp, Đài PT-TH Nghệ An đã trao tặng cụm truyền thanh không dây, cụm truyền thanh thôn bản cho bản Cô, xã Châu Thành và bản Chọong, xã Châu Lý. Theo đó, mỗi bản được lắp đặt 1 máy tăng âm truyền thanh 200W, Micro, 3 loa, 1 bộ đầu thu vệ tinh và 1 ti vi 43 in…với tổng giá trị trên 80 triệu đồng.
Các kỹ thuật viên của Đài PT -TH Nghệ An vận chuyển các thiết bị tới vị trí lắp đặt .

Đài truyền thanh cơ sở được coi là phương tiện hữu hiệu để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân; là công cụ phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy hệ thống đài truyền thanh cơ sở hiện nay đang đứng trước nhiều khó khăn, bất cập về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ, mô hình tổ chức… Do đó, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cơ sở rất cần sự quan tâm của các cấp chính quyền. 

Các kỹ thuật viên của Đài PT -TH Nghệ An lắp đặt và hướng dẫn cách vận hành các thiết bị cho bản Choọng xã Châu Lý, huyện Qùy Hợp.

Từ thực tế đó, Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An đã triển khai chương trình lắp đặt các cụm truyền thanh không dây, cụm truyền thanh thôn bản cho các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2019. Tại Qùy Hợp, đã có 2 bản là bản Cô xã Châu Thành, bản Chọong xã Châu Lý được lắp đặt 1 máy tăng âm truyền thanh 200W, Micro, 3 loa, 1 bộ đầu thu vệ tinh và 1 ti vi 43 in…với tổng giá trị trên 80 triệu đồng.

Máy tăng âm truyền thanh 200W.
Ngoài lắp đặt máy tăng âm truyền thanh, các thôn bản còn được trang bị thêm 3 loa và 1 bộ đầu thu vệ tinh, 1 ti vi.

Mục tiêu của chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, công tác dân tộc và chính sách dân tộc nói riêng; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững; nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận xã hội; ổn định chính trị vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Huy Nhâm
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm