Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đưa các lĩnh vực Tư pháp gần dân, thân thiện với người dân

18:09, 15/01/2019
Chiều nay (15/1), Sở Tư pháp triển khai công tác tư pháp 2019. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2018, ngành Tư pháp Nghệ An đã bám sát các yêu cầu định hướng của ngành và địa phương, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo, điều hành và định hướng công tác của bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Ngành đã góp ý 187 văn bản, thẩm định 99 văn bản và kiểm tra 54 văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xử lý 146 Nghị quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của ngành Tư pháp Nghệ An trong năm qua; Đồng thời đề nghị trong năm 2019, Tư pháp Nghệ An cần chú trọng hơn trong việc thẩm định xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Kiểm soát chặt chẽ việc quy định thủ tục hành chính; Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các mặt công tác, đưa các lĩnh vực công tác tư pháp thực sự đến gần, thân thiện với người dân.

Sở Tư pháp đón nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp.

Trao Băng
Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Sở Tư pháp Nghệ An được Bộ Tư pháp trao tặng cờ thi đua và bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. UBND tỉnh cũng trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018./.

Đức An – Hữu Song