Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia với số lượng khủng

17:11, 10/04/2019
Công an huyện Kỳ Sơn vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia với số lượng khủng. Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng, thu 3 bánh hêrôin, hơn 5 kg ma túy đá và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 9/4/2019, Đội cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống Ma túy Cục Hải quan tỉnh Nghệ An tổ chức mật phục theo dõi các đối tượng nghi vấn trong chuyên án đã được xác lập trước đó. Đến khoảng  23h cùng ngày, tại khu vực thuộc bản Huổi Thăng, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tổ công tác phát hiện và bắt quả tang vợ chồng đối tượng Lầu Giống Lồng và đối tượng Hờ Y Cở, SN 1975, cùng trú tại xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng Lầu Giống Lồng và Hờ Y Cở sinh  tạicơ quan điều tra.
Hai đối tượng Lầu Giống Lồng và Hờ Y Cở tạicơ quan điều tra.

Sau khi phát hiện bị bại lộ, hai đối tượng đã chạy lên núi nơi có địa hiểm trở và chống trả hết sức quyết liệt hòng tẩu thoát. Nhưng được chuẩn bị kỹ càng, lực lượng chức năng đã vây bắt và tóm gọn được cả hai đối tượng, di lý về trụ sở công an huyện Kỳ Sơn. Kiểm tra hành lý của các đối tượng mang theo, lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường 2 bánh hêrôin và 6.000 viên ma túy tổng hợp. Trong quá trình vây bắt, các đối tượng chống trả quyết liệt đã làm một cán bộ chiến sỹ công an bị thương nhẹ ở chân.

Toàn bộ tang vật thu giữ được ở hiện trường.

Không dừng lại ở đó, ngay trong đêm tổ công tác tiếp tục tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng Lầu Giống Lồng, tại đây lực lượng chức năng phát hiện thêm một 1 bánh hêrôin và 5 kg ma túy đá, được đối tượng cất dấu trong một ba lô màu đen trên đầu giường ngủ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật.
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật vụ án.
3 bánh heroin thu giữ được có trọng lượng từ 351 đến 382g.
3 bánh heroin thu giữ được có trọng lượng từ 351 đến 382g.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai mua số ma túy từ Lào chuyển  về Việt Nam tiêu thụ. Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu tang vật, và tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Lữ Phú