Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Báo Bỉ: “39 nạn nhân thiệt mạng có thể không phải do chết cóng“

16:27, 29/10/2019
Tờ báo Bỉ Het Nieuwsblad dẫn nguồn tin điều tra cho biết phía Bỉ đang nghi ngờ 39 nạn nhân thiệt mạng là do ngạt thở chứ không phải chết cóng.

Theo thông tin được người phát ngôn của Viện kiểm sát Bỉ, Eric van der Sypt, ngay trong ngày 29/10 sẽ có 3 cảnh sát Bỉ lên đường tới Anh. Các nhóm khác sẽ sang Anh trong các ngày tiếp theo tuỳ theo diễn biến.

Tờ báo Bỉ cho rằng, 39 nạn nhân thiệt mạng có thể không phải do chết cóng. Ảnh: Essex Live
Tờ báo Bỉ cho rằng, 39 nạn nhân thiệt mạng có thể không phải do chết cóng. Ảnh: Essex Live

Một trong các ưu tiên của cảnh sát Bỉ tại Anh là sẽ cùng với phía Anh thẩm vấn nghi can là tài xế 23 tuổi đã lái chở chiếc container từ Pháp sang cảng Zeebrugge của Bỉ. Tài xế này bị Bỉ nhận diện ngay sau khi xảy ra vụ việc và phát lệnh bắt giữ. Người này bị cảnh sát Cộng hoà Ireland bắt vào sáng 26/10 tại cảng Dublin ngay sau khi bước xuống từ một chuyến phà đến từ Pháp.

Giới chức cảnh sát châu Âu đang nghi ngờ tài xế này cùng với tài xế Maurice Robinson, người nhận chiếc container trên đất Anh, là cùng một đường dây tội phạm buôn người quốc tế.

Trong lúc đó, tờ Het Nieuwblad của Bỉ dẫn nguồn tin điều tra từ Viện kiểm sát Bỉ cho biết, phía Bỉ đang nghi ngờ khả năng 39 nạn nhân thiệt mạng có thể không phải là do chết cóng mà vì ngạt thở.

Nguồn tin này cho biết, trong các lời khai đầu tiên với cơ quan điều tra, tài xế 23 tuổi lái chiếc container đến cảng Zeebrugge đã khai với hải quan tại cảng rằng chiếc container chở bánh biscuit nên không cần phải bật chế độ đông lạnh.

Người phát ngôn Viện kiểm sát Bỉ, Eric van der Sypt không khẳng định song cũng không phủ nhận thông tin này và cho biết phía Bỉ nghi ngờ và đang tìm kiếm nhiều đối tượng có thể tham gia vào thảm kịch này.

Từ phía Anh, trong sáng 28/10, tài xế Maurice Robinson đã trình diện trước toà án tại Chelmsford thông qua video. Theo báo chí Anh, trong 5 phút xuất hiện, tài xế Robinson chỉ xác nhận danh tính của mình chứ chưa khai các chi tiết liên quan đến vụ việc. Tài xế này sẽ tiếp tục bị giam giữ và ra trình diện trước toà lần nữa vào ngày 25/11/2019.

Trong chiều ngày 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã đến Văn phòng cảnh sát Essex để ghi sổ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm