Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết công tác giáo dục QP-AN 6 tháng đầu năm 2011

14:30, 16/06/2011
Hôm nay (16/6), Hội đồng giáo dục Quốc phòng – An ninh Quân khu 4 tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục Quốc phòng – An ninh 6 tháng đầu năm 2011. Đồng chí Nguyễn Xuân Dường – Phó chủ tịch UBND tình Nghệ An đến dự. Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Quốc phòng – An ninh Quân khu chủ trì buổi làm việc.

 

6 tháng đầu năm 2011, công tác giáo dục Quốc phòng – An ninh được Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu và cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ. Nhờ vậy, hoạt động công tác giáo dục QP-An trên địa bàn Quân khu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật, là Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp thường xuyên được kiện toàn, hoạt động đi vào nề nếp; Công tác giáo dục QP-AN toàn dân được triển khai bằng nhiều hình thức, phương pháp phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực, Quân khu và địa phương 6 tỉnh đã thường xuyên duy trì chuyên mục QPTD, Vì an ninh Tổ quốc và Biên phòng toàn dân trên các sóng phát thanh, truyền hình và các báo.

 

Trong 6 tháng, toàn Quân khu đã xây dựng được 178 chuyên mục, phóng sự; trên 1.600 tin, bài phát trên sóng phát thanh, truyền hình; 101 chuyên trang, gần 2.200 tin, bài, ảnh trên các báo Trung ương và địa phương. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng được chú trọng thực hiện và đã đạt được cả về số lượng và chất lượng. Từ đầu năm đến nay, Quân khu và các địa phương đã tổ chức được 316 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, với 26.589 người tham gia, đạt 67,1% so với kết hoạch cả năm.

 

Công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên cũng được triển khai thực hiện đi vào nề nếp, hiệu quả hơn so với năm trước. Những kết quả đạt được trong công tác giáo dục QP-AN 6 tháng đầu năm 2011 đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành và toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

 

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm, đồng thời, xác định phương hướng, nhiệm vụ, chủ trương, biện pháp để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP-An 6 tháng cuối năm 2011 đạt kết quả vững chắc hơn.

 

(Trần Dũng)