Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Nghệ An được Thủ tướng tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc"

14:50, 04/01/2017

Sáng nay (4/1), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy: Lê Quang Huy, Nguyễn Văn Thông; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Nhờ tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, năm 2016, Công an Nghệ An đã lập nhiều thành tích xuất sắc khi phá thành công hàng chục chuyên án lớn, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, tạo được tiếng vang trong cả nước. Trong đó, các lực lượng điều tra làm rõ trên 800 vụ tội phạm về trật tự xã hội, bắt và xử lý gần 1500 đối tư­ợng; 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng đều được phá.

Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy và vi phạm pháp luật kinh tế, chức vụ, môi trường... công an Nghệ An tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu của cả nước. Riêng tội phạm ma túy đã bắt giữ trên 1000 vụ với hơn 1.200 đối tượng; phát hiện, bóc gỡ 21 đường dây lớn; triệt xóa nhiều địa bàn, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy  viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2016
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2016

Cùng với sự quyết liệt trong cải cách hành chính, các phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc ngày càng được đổi mới, bài bản, hiệu quả hơn.

Với những thành tích, kết quả đạt được, Công an Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc” năm 2016.

Về dự hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận những chiến công, thành tích mà Công an Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống tội phạm, đưa tỷ lệ khám phá án đạt 82,3%, vượt 7,3% mức chỉ tiêu đặt ra, trong đó, trọng án đạt tỷ lệ 100%. 

Thượng tướng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cáo những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Nghệ An năm 2016.
Thượng tướng Bùi Văn Nam ghi nhận và đánh giá cáo những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Nghệ An năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các mặt công tác mà Công an tỉnh Nghệ An đạt được trong 2016. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, Công an Nghệ An tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT, thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, sự dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, kiên quyết trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm của Công an Nghệ An là tiền đề quan trọng để Nghệ An có sự ổn định về chính trị và phát triển kinh tế.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, sự dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, kiên quyết trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm của Công an Nghệ An là tiền đề quan trọng để Nghệ An có sự ổn định về chính trị và phát triển kinh tế.
Trao
Bộ Công an tặng Cờ thi đua cho các đơn vị cơ sở dẫn đầu phong trào "Vì an ninh Tổ quốc"
tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào Thi đua yêu nước năm 2016.
Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào Thi đua yêu nước năm 2016.

Về nhiệm vụ năm 2017, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu, Công an Nghệ An cần tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT, tuyệt đối không được để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội. Cùng với đó, tập trung xây dựng và triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhằm đảm bảo ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư, tạo tiền đề vững chắc để Nghệ An phát triển kinh tế - xã hội.

(Xuân Hướng – Mai Thanh)