Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất phương án diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2017

11:33, 23/03/2017

Dưới sự chủ trì của các Trung  tướng Nguyễn Tân Cương -  UV TƯ Đảng, Tư lệnh quân khu; Trung tướng Võ Văn Việt - chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Đặng Trọng Quân - Phó tư lệnh, tham mưu trưởng quân khu, Ban chỉ đạo diễn tập phòng thủ quân khu 4 tổ chức hội nghị chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Làm việc với Ban chỉ đạo diễn tập về phía tỉnh có các đồng chí  Nguyễn Đắc Vinh- UV  Trung  ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và các ban ngành liên quan.

Toàn cảnh hội  nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Quân khu 4 đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung phương pháp làm việc và thống nhất một số nội dung chính về diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Theo đó, đề mục diễn tập năm nay là: Quân và dân tỉnh Nghệ An hiệp đồng với các lực lượng chủ lực của quân khu đánh bại chiến lược diễn biến hòa bình, phá hoại lật đổ, tiến công xâm lược của các thế lực thù địch, bảo  vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam - xã hội chủ nghĩa. Quy mô diễn tập gồm 1 bên 2 cấp. Nội  dung gồm 3 giai đoạn: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang địa phương vào tình trạng khẩn cấp; Tổ chức chuẩn bị tác chiến và Sẵn sàng chiến đấu. Thời gian dự kiến vào tháng 8- 2017.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo hội nghị
Trung tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định: Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng của tỉnh nên đã quán triệt và chuẩn bị rất chu đáo. Tỉnh đã quy hoạch các cơ sở dự kiến trong kịch bản diễn tập và những điều kiện thiết yếu để triển khai; chỉ đạo các địa phương tham gia diễn tập chuẩn bị tốt các phương án và cơ sở vật chất, đảm bảo công tác hậu cần và lực lượng tham gia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tỉnh đã quy hoạch các cơ sở dự kiến trong kịch bản diễn tập và những điều kiện thiết yếu để triển khai; chỉ đạo các địa phương tham gia diễn tập chuẩn bị tốt các phương án và cơ sở vật chất, đảm bảo công tác hậu cần và lực lượng tham gia.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tỉnh Nghệ An đã quy hoạch các cơ sở dự kiến trong kịch bản diễn tập và những điều kiện thiết yếu để triển khai; chỉ đạo các địa phương tham gia diễn tập chuẩn bị tốt các phương án và cơ sở vật chất, đảm bảo công tác hậu cần và lực lượng tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn Bộ tư lệnh quân khu 4 tiếp  tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về quy mô cũng như thời gian diễn tập phù hợp để tỉnh hoàn thành tốt công tác diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp của cấp ủy Đảng, chính quyền trong thực hành chuẩn bị và tác chiến bảo vệ khu vực phòng thủ tỉnh. Đặc biệt trong thời điểm một số đối tượng thù địch trong và ngoài nước đang cấu kết, lợi dụng tín ngưỡng để kích động người dân biểu tình, gây bất ổn về an ninh chính trị... 

huyện Quế Phong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016
huyện Quế Phong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2016

 Cuộc diễn tập lần này sẽ tạo cơ sở cho chính quyền địa phương đập tan âm mưu bạo động, chống đối của các thế lực thù địch.

(Bùi Thọ - Cảnh Toàn)