Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Hưng Nguyên: Cán bộ xuống cơ sở làm CMND

15:33, 11/05/2017

Ngày 11/5, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức xuống địa bàn cấp đổi và cấp mới CMND cho bà con tại xã Hưng Thắng - huyện Hưng Nguyên.

Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện  xuống tận địa bàn làm CMND cho bà con
Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện xuống tận địa bàn làm CMND cho bà con

Theo đó, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục cho 230 trường hợp. Trong đó cấp mới 70 trường hợp, cấp đổi cho 160 trường hợp. Ngoài việc hướng dẫn các thủ tục còn vướng mắc cho bà con, đội còn trực tiếp xuống những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người già neo đơn…, tổ chức chụp ảnh, lăn tay cấp mới CMND tại chỗ.

CBCS đến tận gia đình có người đi lại khó khăn để làm CMND
CBCS đến tận gia đình có người đi lại khó khăn để làm CMND

Thiếu tá Nguyễn Thị Lan – Đội trưởng đội sát QLHC về TTXH Công an huyện cho biết: Sau khi có kế hoạch của Công an tỉnh về việc tăng cường xuống tận địa bàn cấp CMND cho bà con, chúng tôi phối hợp với công an các xã thống kê, rà soát các đối tượng già cả, ốm yếu, người neo đơn... có nhu cầu làm CMND. Sau đó, cử cán bộ xuống tận nơi để làm cho họ trong thời gian nhanh nhất có thể. Đây cũng là một bước tiến trong cải cách hành chính, đáp ứng nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân, giảm bớt thủ tục và thời gian đi lại cho bà con.

(Bảo Linh)