Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công nhân trèo tường, trộm thiết bị điện của công trường

15:30, 08/05/2017

Là công nhân của công trường Công ty giày da Thành Vinh, doo làm việc và ở lại ngay tại trong công trường nên đối tượng Nguyễn Văn Ngọ biết rõ nơi để các thiết bị điện cũng như việc trông coi của bảo vệ nên đã trèo tường và trộm nhiều thiết bị điện.

Sáng ngày 8/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Văn Ngọ (SN 1978), trú tại xóm Lộc Sơn, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Ngọ
Đối tượng Nguyễn Văn Ngọ

Trước đó, ngày 5/5, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của Công ty giày da Thành Vinh, có địa chỉ tại xóm 5 xã Nghi Diện, huyện Nghi Lộc với nội dung: Đêm 4/5, công trường đang thi công của công ty này bị kẻ gian đột nhập lấy trộm nhiều thiết bị điện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc đã cử tổ công tác đến hiện trường, phối hợp với Công an xã Nghi Diên tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/5, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Ngọ chính là thủ phạm vụ trộm thiết bị điện của công trường Công ty giày da Thành Vinh vào đêm 4/5 và đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng vào chiều cùng ngày.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Ngọ khai nhận: Đối tượng làm công nhân của công trường Công ty giày da Thành Vinh. Do làm việc và ở lại ngay tại trong công trường nên đối tượng biết rõ nơi để các thiết bị điện cũng như việc trông coi của bảo vệ.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Vào khoảng 20 giờ ngày 4/5, Nguyễn Văn Ngọ dùng xe máy đi ra ngoài công trường, mua một cái thang tre dài 5 mét rồi trờ về nơi mình làm việc. Quan sát không thấy ai trông coi, Ngọ đã bắc thang trèo qua tường vào bên trong.

Tại đây, đối tượng đã lấy cắp 03 mô tơ điện loại công suất 3KW, 01 máy mài cầm tay, 01 máy hàn điện tử, 01 máy hàn tự chế, 01 dàn tời vật liệu xây dựng, 90m dây điện các loại. Sau đó, đối tượng đem số tài sản vừa trộm cắp đem gửi tại nhà một người quen trên địa bàn xã Nghi Diên, chờ thời cơ thuận lợi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(Nhật Tuấn - Đài Quỳnh Lưu)