Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh: Thí điểm vận hành hệ thống camera giám sát cộng đồng

13:27, 18/05/2017

Ngày 18/5/2017, UBND phường Trung Đô, TP Vinh tổ chức ra mắt mô hình và vận hành hệ thông camera giám sát cộng đồng trên các tuyến đường dân cư.

Các camera giám sát cộng đồng được lắp đặt để theo dõi về an ninh trật tự, ATGT trên các tuyến đường dân cư phường Trung Đô TP Vinh.JPG
Các camera giám sát cộng đồng được lắp đặt để theo dõi về an ninh trật tự, ATGT trên các tuyến đường dân cư phường Trung Đô TP Vinh

Phường Trung Đô là địa bàn có nhiều công trình trọng điểm, với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua. Thời năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, nhiều năm liền trên địa bàn không xảy ra vụ việc phức tạp, không hình thành điểm nóng về ANTT. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn những yếu tố nảy sinh ảnh hưởng đến ANTT của địa phương.

Hình ảnh của các Camera giám sát cộng động được truyền về màn hình trung tâm Công an phường Trung Đô TP Vinh.JPG
Hình ảnh của các Camera giám sát cộng động được truyền về màn hình trung tâm Công an phường Trung Đô TP Vinh

Trước tình hình trên, UBND phường đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát công đồng để đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đây là mô hình điểm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đầu tiên được thực hiện trên địa bàn TP Vinh và tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu theo dõi hình ảnh của hệ thống Camera giám sát cộng đồng tại màn hình trung tâm.JPG
Các đại biểu theo dõi hình ảnh của hệ thống Camera giám sát cộng đồng tại màn hình trung tâm

Đến nay, phường Trung Đô đã tiến hành khảo sát các vị trí lắp đặt, vị trí sử dụng đường truyền internet và nguồn điện để lắp đặt 62/100 mắt camera tại những địa bàn, tuyến đường trọng điểm, nhạy cảm và phức tạp về ANTT. Hệ thống máy chủ gồm 2 màn hình đặt tại trụ sở Công an phường và tại cộng đồng dân cư.

(Hồng Quang)