Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: Diễn tập bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền trên biển

11:45, 10/08/2017

Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Quỳnh Lưu tổ chức cuộc Diễn tập huy động nhân lực, tàu thuyền và các phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển của quốc gia. Tham dự cuộc diễn tập có Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng – Phó tư lệnh Quân khu 4.

a
UBND huyện họp quán triệt các Nghị quyết, Quyết định và thông qua kế hoạch huy động nhân lực, phương tiện tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nội dung diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 tổ chức chuẩn bị huy động; giai đoạn 2 thực hành huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Quốc gia.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập.
a
Lãnh đạo huyện tặng quà cho chủ các phương tiện tàu thuyền tham gia diễn tập.

 Theo đó, nội dung giả định được đưa ra: nhận lệnh của UBND tỉnh về việc điều động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức Hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy mở rộng; Họp UBND huyện quán triệt Quyết định của UBND tỉnh và Nghị quyết của BTV Huyện ủy; thông qua kế hoạch huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

a
Các lực lượng tham gia diễn tập tuyên thệ quyết tâm hoàn thành mục tiêu.
a
Các lực lượng diễn tập lên tàu để cơ động di chuyển đến vùng biển Nghi Xuân, Hà Tĩnh.
a
Lực lượng diễn tập xuất bến.

Trong đợt diễn tập này, huyện Quỳnh Lưu đã huy động 8 tàu cá của các xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long và Sơn Hải. Các tàu có công suất 500CV trở lên, đảm bảo đầy đủ vật chất, lương thực thực phẩm, thuốc men, nước uống trong 15 ngày; Huy động 111 nhân lực, trong đó có 99 người chính thức, 12 người dự bị. Mỗi tàu có 1 cán bộ xã, 1 thuyền trưởng, 1 máy trưởng, 3 dân quân biển và 5 ngư dân. Các tàu sẽ cơ động từ cảng Lạch Quèn đi dọc bờ biển vào Cảng Nghi Xuân, Hà Tĩnh để bàn giao cho Hải đội 102, vùng cảnh sát biển 1.

Cuộc diễn tập tại huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành các mục tiêu đề ra./.

Đài PT-TH Quỳnh Lưu