Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thưởng nóng tài xế taxi giải cứu 2 bé gái Kỳ Sơn bị lừa bán sang Trung Quốc

20:27, 11/08/2017

Chiều nay (11/8), huyện Kỳ Sơn tổ chức tuyên dương, thưởng nóng cho tài xế Taxi mưu trí góp công ngăn chặn và giải cứu 2 bé gái bị các đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

Như đã đưu tin, khuya ngày 6/8, tài xế Dương Thanh Sơn nhận được cuộc gọi đón khách trên địa bàn. Sau khi nghi ngờ 2 đối tượng gồm Cụt Thị Đào, Moong Thị Chiêu đều trú trú xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn) đang tìm cách đưa 2 bé gái bán sang Trung Quốc, anh đã lái xe chậm lại nhằm “câu giờ” đồng thời báo với lực lượng công an bắt giữ những kẻ buôn người, giải cứu 2 bé gái.

Tại lễ tuyên dương, Đồng chí Vi Hòe – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn đã trao giấy khen và phần thưởng trị giá 2 triệu đồng cho tài xế taxi Dương Thanh Sơn - lái xe hãng Taxi Lạc Lồng, người có công lớn trong việc ngăn chặn và giải cứu 2 bé gái người Khơ Mú, bị các đối tượng buôn bán người lừa bán sang Trung Quốc.

Tuyên
Lãnh đạo huyện tuyên dương tài xế Dương Thanh Sơn.

Dịp này, một cá nhân cảm phục hành động của tài xế Dương Thanh Sơn đã gửi tặng riêng món quà trị giá 2 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Vi Hòe, đã biểu dương tinh thần dũng cảm, mưu trí của anh Dương Thanh Sơn, đây là hành động đẹp cần được học tập và nhân rộng, nhất là trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn, vì thiếu hiệu biết của người dân nên thường xuyên bị các đối tượng buôn bán người lợi dụng lừa gạt bán sang Trung Quốc./.

Lữ Phú