Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn bắt nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

09:12, 28/09/2017

Cơ quan CSĐT công an huyện Anh Sơn vừa thi hành lệnh bắt và tạm giam đối với bà Vi Thị Hoa ở thôn Cây Chanh xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn là giáo viên trường THCS Đỉnh Sơn về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin từ cơ quan chức năng: Trước đó, Công an huyện Anh Sơn đã tiếp nhận phiếu chuyển đơn tố giác tội phạm của Viện kiểm sát nhân dân huyện Anh Sơn và chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra tập trung xác minh, làm rõ hành vi phạm tội của bà Vi Thị Hoa, giáo viên trường THCS xã Đỉnh Sơn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tinh thần đấu tranh quyết liệt, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ chứng minh: Thông qua các lần gặp gỡ quan hệ, bà Vi Thị Hoa đã dùng thủ đoạn “tự giới thiệu mình có mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo các cấp, các Bộ, Ngành” để tạo dựng lòng tin với các nạn nhân về khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà Nước.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đọc lệnh tạm giam và khám xét nơi ở của Vi Thị Hoa tại nhà riêng.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đọc lệnh tạm giam và khám xét nơi ở của Vi Thị Hoa tại nhà riêng.

Với thủ đoạn trên, vào tháng 5/2016, Vi Thị Hoa thỏa thuận nhận chạy việc cho con gái của anh Trần Kim An trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, Thanh Chương là Trần Thị Sen vào biên chế dạy trường mầm non xã Phong Thịnh, Thanh Chương với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra Vi Thị Hoa còn tự giới thiệu có quen biết với người làm ở Bộ Công an và nhận xin cho cháu Trần Kim Sang là con trai anh Trần Kim An được vào biên chế và đi học ở trường Công an với số tiền là 350 triệu đồng. Tổng số tiền mà anh An đã chuyển cho Vi Thị Hoa để xin việc, chuyển biên chế cho con gái và con trai là 350 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT tiếp tục nhận được đơn tố cáo của các ông Thái Bá Ninh, Cung Đình Thảo và bà Thái Thị An tố cáo Vi Thị Hoa với nội dung: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, qua người quen giới thiệu Vi Thị Hoa đã trao đổi với ông Thái Bá Ninh ở thôn Tân Thành, Yên Thành để xin việc cho con gái ông Ninh là Thái Thị Tư vào biên chế giáo viên dạy tại trường mầm non xã Tân Thành với số tiền 150 triệu đồng, ông Cung Đình Thảo ở thôn Thọ Bằng, xã Đức Thành, Yên Thành để xin việc cho vợ ông Thảo là Trần Thị Thơm vào biên chế dạy học tại trường mầm non xã Đức Thành với số tiền 160 triệu đồng và bà Thái Thị An ở thôn 4 xã Diễn Lâm, Diễn Châu để xin việc cho con gái bà An là Nguyễn Thị Yến vào làm việc tại Phòng Tài nguyên môi trường thị xã Thái Hòa với số tiền 200 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra, xác minh cơ quan CSĐT xác định nội dung tố cáo trên là có thật và sau khi nhận tiền xin chạy việc, chạy vào biên chế của mọi người, Vi Thị Hoa không làm được nhưng không hoàn trả lại tiền cho gia đình các nạn nhân mà tiêu dùng vào việc cá nhân.

Với những chứng cớ thu thập được, ngày 22/9/2017 Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành khởi tố bị can, khởi tố vụ án đối với Vi Thị Hoa, sinh năm 1972, thường trú tại thôn Cây Chanh, Đỉnh Sơn, Anh Sơn về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đã thi hành lệnh bắt và tạm giam đối vào ngayc 26/9.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn tiếp tục mở rộng, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thái Hiền