Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn công tác biên giới Việt - Lào năm 2017

10:01, 27/11/2017

Sáng nay (27/11), tại thành phố Vinh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao và tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác biên giới năm 2017 cho cán bộ chiến sỹ biên phòng, cán bộ chủ chốt các xã biên giới, già làng, trưởng bản và người có uy tín ở khu vực biên giới tỉnh Nghệ An. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Linh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nội dung hội nghị tập huấn được tập trung vào đánh giá kết quả và ý nghĩa của việc hoàn thành công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào và các văn kiện pháp lý liên quan đến biên giới. Trong đó đáng chú ý là 2 văn kiện về Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới giữa nước CHXHCN Việt Nam - nước CHDCND Lào; Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa nước CHXHCN Việt Nam - nước CHDCND Lào. Đây chính là cơ sở để xác định rõ ràng, chính xác cả trên thực địa và trong các tài liệu pháp lý giúp các lực lượng chức năng và nhân dân hai bên biên giới nhận biết đường biên giới, hệ thống mốc quốc giới và xử lý những vấn đề nảy sinh trong công tác quản lý biên giới, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, ổn định, hữu nghị hợp tác và phát triển bền vững.

s
Đồng chí Phạm Văn Linh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, đợt tập huấn lần này còn đề cập đến tầm quan trọng của các già làng, trưởng bản, người có uy tín đối với công tác vận động, tuyên đến người dân hiểu biết sâu rộng về tinh thần đoàn kết, hữu nghị để từ đó có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ, vun đắp mối quan hệ đặc biệt thủy chung ngày càng phát triển bền vững.

Tham gia hội nghị có 300 đại biểu là cán b ... owrcacs huyện, xã biên giới tỉnh Nghệ An.
Ngoài cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng, Ban tuyên giao các huyện, hội nghị còn có sự tham gia của các già làng, trưởng bản, người có uy tín. Đây chính là mắt xích quan trọng góp phần tuyên truyền sâu rộng về tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt - Lào đến với người dân để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong gìn giữ, vun đắp mối quan hệ đặc biệt này. 

Nguyễn Nam - Quốc Toàn