Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thị xã Thái Hòa tổng kết công tác tuyển quân năm 2017

16:53, 07/11/2017

Sáng nay (7/11), Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Thái Hòa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2017.

Công tác tuyển quân năm 2017 được thị xã Thái Hòa triển khai chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, Thái Hòa đã bàn giao 60 thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe, đạo đức cho Sư đoàn 324 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An; Hoàn thành 100% chỉ tiêu. Tỷ lệ thanh niên nhập ngũ có trình độ Cao đẳng, Đại học đạt 15%. Trong đó, các xã có đông thanh niên đảm bảo tiêu chuẩn nhập ngũ như: Nghĩa Hòa, Nghĩa Thuận và phường Long Sơn.

Năm 2018, Thái Hòa đặt mục tiêu giao quân đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định.

Huấn luyện Điều lệnh đội ngũ đầu tiên trong Quân đội cho tân binh.(Ảnh: Phong Quang)
Huấn luyện Điều lệnh đội ngũ đầu tiên trong Quân đội cho tân binh.(Ảnh: Phong Quang)

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn; đồng thời thảo luận những cách làm mới nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân như: Tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là những công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015; Kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp xã, phường; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương để thực hiện đúng công tác phát lệnh gọi nhập ngũ, tổ chức giao, nhận quân; Đảm bảo chế độ, chính sách hậu phương quân đội đối với công dân nhập ngũ; Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp trốn, chống khám và chống lệnh gọi nghĩa vụ quân sự./.

Hải Yến - Hoàng Long - Đài TTTH Thái Hòa