Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiểu đoàn hỗn hợp Đảo Mắt làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo năm 2017

09:52, 30/11/2017

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về bảo vệ chủ quyền biển đảo, ngày 29/11, Ban chỉ đạo Biển Đông và Hải đảo tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc với cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt. 

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở ngành cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang Quân sự, Công an, Bộ đội biên phòng tỉnh và các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò.

Đoàn công tác BCĐ Biển Đông và Hải Đảo tỉnh thăm và làm việc với đảo Mắt.
Đoàn công tác Ban chỉ đạo Biển Đông và Hải đảo tỉnh thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ đảo Mắt.

Trước khi làm việc với Tiểu đoàn đảo Mắt, đoàn công tác của tỉnh đã làm lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm liệt sĩ đảo Mắt.

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm
Đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ đảo Mắt.

Làm việc với cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Hỗn hợp đảo Mắt, đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình biển Đông, hoạt động huấn luyện thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của đơn vị; tình hình ngư dân và hoạt động tàu thuyền; công tác quản lý người và phương tiện khai thác thủy hải sản trên biển.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Các thành viên Ban chỉ đạo đánh giá cao về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của đơn vị trong năm 2017 đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu; quản lý tốt hệ thống mốc, các công trình quốc phòng trên đảo; Thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện; công tác hậu cần, tăng gia sản xuất đảm bảo bữa ăn cho bộ đội trong điều kiện thời tiết không thể tiếp tế được từ đất liền; Đặc biệt nắm chắc tình hình hoạt động của ngư dân và tàu thuyền qua lại khu vực Đảo; công tác tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ ngư dân phòng tránh thiên tai, tai nạn trên biển; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối, an ninh biển, đảo không để bất ngờ xảy ra trong mọi tình huống.

Tại buổi làm việc đoàn công tác cũng đã ghi nhận về một số kiến nghị của đơn vị trong năm 2018, từ đó có hướng đề xuất các Sở, ngành, UBND tỉnh hỗ trợ cho đơn vị đảm bảo tốt nhiệm vụ bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Mắt.
Đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Mắt.

Cũng trong ngày hôm qua, đoàn công tác Ban chỉ đạo Biển Đông và Hải đảo tỉnh đã có chuyển kiểm tra, thị sát tình hình an ninh, an toàn trên biển và vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh./.

Quốc Toàn