Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quân khu 4 thực hiện chi trả chế độ cho hơn 172 nghìn dân công hoả tuyến

16:43, 04/12/2017

Hôm nay (4/12), Ban chỉ đạo 24, Quân khu 4 tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Phó Chính ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 24, Quân khu chủ trì hội nghị.

Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 24 tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Quyết định 49 năm 2015 của Thú tướng Chính phủ, các đơn vị, địa phương trên địa bàn Quân khu 4 đã tổ chức hiệu quả công tác quán triệt, phổ biến chính sách đối với nhân dân và đối tượng thụ hưởng chính sách; Phát huy tốt vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị; tổ chức tuyên truyền hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn chế về chế độ, chính sách được tiến hành đảm bảo đúng quy định, kịp thời. Ban chỉ đạo 24 Quân khu và các cơ quan chức năng thường xuyên bám sát cơ sở, tích cực chỉ đạo các cấp tiến hành xét duyệt bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác.

Buổi lễ chi trả chế độ cho đối tượng dân công hoả tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện chi trả chế độ cho đối tượng dân công hoả tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 2 năm, Quân khu 4 đã khảo sát được 464.190 đối tượng, trong đó, có 249.455 đối tượng chống Pháp, 195.983 đối tượng chống Mỹ, 18.762 đối tượng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế. Quân khu đã ra Quyết định được hưởng cho 172.307 đối tượng, đạt 37% tổng số đối tượng khảo sát, với số tiền trên 384 tỷ đồng.

Đồng chí
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đại 24 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, việc thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được Ban chỉ đạo 24 Quân khu 4 tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp và phát huy vai trò của Tổ tư vấn cấp huyện; Hội đồng chính sách xã, phương, thị trấn trong việc lập, xác nhận, tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ ở cơ sở; Tổ chức đẩy nhanh tiến độ xét duyệt, thẩm định ở các cấp và chủ động tiếp nhận giấy chứng nhận, kinh phí, tổ chức chi trả chế độ cho các đối tượng kịp thời, công khai, chặt chẽ, chính xác./.

Trần Dũng – Quân khu 4