Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày Nghệ An kỷ niệm 85 ngày truyền thống

12:08, 30/01/2018

Sáng nay (30/1), Hội chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 85 ngày truyền thống (22/1/1933 - 22/1/2018); 45 năm từ chiến thắng trở về và trao tặng kỷ niệm chương của Chính phủ. 

Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tiết mục văn nghệ tại
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Hội chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An được thành lập vào ngày 23/7/2009. Hội cũng đã thành lập được 17 hội cơ sở tại các huyện, thành, thị và hiện nay còn hơn 500 hội viên.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Trong những năm qua, hoạt động của Hội đã bám sát các nhiệm vụ chính đó là tuyên truyền giáo dục hội viên trung thành với Tổ quốc, gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tham gia xây dựng Đảng chính quyền, phối hợp với tổ chức Đoàn các cấp, các trường chuyên nghiệp tổ chức được hàng trăm buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh, sinh viên cũng như tích cực giúp đỡ nhau trong xóa đói giảm nghèo.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, các hội viên chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đày năm xưa tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, không ngừng xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền và tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

a
Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, 1 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 29 cá nhân được Chính phủ tặng Kỷ niệm chương chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày vì “Đã nêu cao tinh thần trung kiên bất khuất, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp Cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam”; 8 tập thể và các cá nhân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trao kỷ niệm chương
Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Sơn trao kỷ niệm chương của Chính phủ cho các cá nhân.
a
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Đức An – Hồng Sơn